Mẫu học bạ mới theo Thông tư 27 Mẫu học bạ Tiểu học mới nhất

Chào mừng bạn đến với pgdgiolinhqt.edu.vn trong bài viết về Mau hoc ba moi theo thong tu 27 mau hoc ba tieu hoc moi nhat chúng tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm chuyên sâu của mình cung cấp kiến thức chuyên sâu dành cho bạn.

Mẫu học bạ theo Thông tư 27 được dùng để đánh giá cho học sinh lớp 1, lớp 2, lớp 3 trong năm học 2022 – 2023. Qua đó, sẽ giúp thầy cô nhanh chóng ghi lời nhận xét, đánh giá học tập, năng lực, phẩm chất của học sinh theoThông tư 27/2020/TT-BGDĐT.

So với mẫu học bạ cũ thì theo mẫu mới đầy đủ, chi tiết hơn, chia nhỏ nội dung nhận xét như: nhận xét các môn học và hoạt động giáo dục, các năng lực chủ yếu, những năng lực cốt lõi để giáo viên dễ dàng theo dõi, đánh giá năng lực học sinh.

Năm học 2022 – 2023, chỉ có học sinh lớp 4, 5 ghi học bạ theo Thông tư 22, còn học sinh lớp 1, 2, 3 ghi học bạ theo Thông tư 27. Vậy mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết cách ghi nhận xét học bạ, hoàn thiện sổ sách cuối học kì 1 theo quy định mới:

Mẫu học bạ Tiểu học theo Thông tư 27

Hướng dẫn ghi học bạ theo Thông tư 27

Học bạ dùng để ghi kết quả tổng hợp đánh giá cuối năm học của học sinh. Khi ghi Học bạ, giáo viên cần nghiên cứu kĩ Thông tư số 27/2020/TT-BGDĐT ngày 04tháng 09 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành quy định đánh giá học sinh tiểu học.

Xem thêm:  Chất hiện thực và chất lãng mạn trong truyện ngắn ... - Loigiaihay.com

1. Trang 3,thông tin ghi theo giấy khai sinh của học sinh.

2. Mục 1. Các môn học và hoạt động giáo dục

– Trong cột Mức đạt được: Ghi kí hiệu T nếu học sinh đạt mức Hoàn thành tốt; H nếu học sinh đạt mức Hoàn thành hoặc C nếu học sinh ở mức Chưa hoàn thành.

– Trong cột Điểm KTĐK đối với các môn học có Bài kiểm tra định kì: ghi điểm số của bài kiểm tra cuối năm học; đối với học sinh được kiểm tra lại, ghi điểm số của bài kiểm tra lần cuối.

– Trong cột Nhn xét: Ghi những điểm nổi bật về sự tiến bộ, năng khiếu, hứng thú học tập đối với các môn học, hoạt động giáo dục của học sinh; nội dung, kĩ năng chưa hoàn thành trong từng môn học, hoạt động giáo dục cần được khắc phục, giúp đỡ (nếu có).

3. Mục 2.Những phẩm chất chủ yếu và mục 3. Những năng lực cốt lõi

– Trong cột Mức đạt được tương ứng với từng nội dung đánh giá về phẩm chất, năng lực: ghi kí hiệu T nếu học sinh đạt mức Tốt, Đ nếu học sinh đạt mức Đạt hoặc C nếu học sinh ở mức Cần cố gắng.

– Trong cột Nhận xét tương ứng với nội dung đánh giá về phẩm chất: ghi các biểu hiện, sự tiến bộ, ưu điểm, hạn chế hoặc khuyến nghị (nếu có) về sự hình thành và phát triển một số phẩm chất chủ yếu của học sinh.

Xem thêm:  Tích vô hướng của hai vectơ: lý thuyết và bài các dạng bài tập

Ví dụ: Đi học đầy đủ, đúng giờ, mạnh dạn trình bày ý kiến cá nhân; biết giữ lời hứa; tôn trọng và biết giúp đỡ mọi người;..

– Trong cột Nhận xét tương ứng với nội dung đánh giá về năng lực: ghi các biểu hiện, sự tiến bộ, ưu điểm, hạn chế hoặc khuyến nghị (nếu có) về sự hình thành và phát triển một số năng lực chung, năng lực đặc thù của học sinh.

Ví dụ: Biết vệ sinh thân thể, ăn mặc gọn gàng; chủ động, phối hợp trong học tập; có khả năng tự học; …; sử dụng ngôn ngữ lưu loát trong cuộc sống và học tập, biết tư duy, lập luận và giải quyết được một số vấn đề toán học quen thuộc;…

4. Mục 4. Đánh giá kết quả giáo dục

Ghi một trong bốn mức: Hoàn thành xuất sắc, Hoàn thành tốt, Hoàn thành hoặc Chưa hoàn thành.

5. Mục 5. Khen thưởng

Ghi những thành tích mà học sinh được khen thưởng trong năm học.

Ví dụ: Đạt danh hiệu Học sinh xuất sắc; Đạt danh hiệu Học sinh Tiêu biểu hoàn thành tốt trong học tập và rèn luyện; Đạt giải Nhì hội giao lưu An toàn giao thông cấp huyện;…

6. Mục 6. Hoàn thành chương trình lớp học/chương trình tiểu học.

Ghi Hoàn thành chương trình lớp……/chương trình tiểu học hoặc Chưa hoàn thành chương trình lớp……/chương trình tiểu học; Được lên lớp hoặc Chưa được lên lớp.

Xem thêm:  Mọi phẩm chất của đức hạnh là ở trong hành động (8 Mẫu) - Văn 12

Ví dụ: – Hoàn thành chương trình lớp 2; Được lên lớp 3.

– Hoàn thành chương trình tiểu học.

Học bạ được nhà trường bảo quản và trả lại cho học sinh khi học sinh chuyển trường, học xong chương trình tiểu học.

Lời nhận xét học bạ cho học sinh Tiểu học theo Thông tư 27

  • Mẫu nhận xét học bạ theo Thông tư 27
  • Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 27
  • Mẫu nhận xét năng lực, phẩm chất theo Thông tư 27
  • Cách ghi nhận xét học bạ lớp 1 theo Thông tư 27
  • Cách ghi nhận xét học bạ lớp 2 theo Thông tư 27
  • Cách ghi nhận xét học bạ lớp 3 theo Thông tư 27
Rate this post

KevinNguyen

Kevin Nguyễn - Người quản trị nội dung web là một chuyên gia sáng tạo và chuyên nghiệp trong việc quản lý, phát triển và duy trì nội dung website. Với khả năng phân tích và đánh giá thông tin chính xác, anh/chị đảm bảo cung cấp thông tin hữu ích và đáng tin cậy cho cộng đồng.