Phím tắt Ctrl + E trong Excel có thể làm những gì?

Chào mừng bạn đến với pgdgiolinhqt.edu.vn trong bài viết về Ctrl e dùng để làm gì chúng tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm chuyên sâu của mình cung cấp kiến thức chuyên sâu dành cho bạn.

Phím tắt trong Excel có rất nhiều và từng phím tắt lại có có công dụng khác nhau, phục vụ cho quá trình làm việc số liệu được dễ dàng hơn. Phím tắt Ctrl + E trong Excel là phím tắt rất quen thuộc với mọi người, và bạn có thể làm được rất nhiều với phím tắt này như gộp dữ liệu trong bảng Excel, tách dữ liệu trong Excel,… Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn sử dụng phím tắt Ctrl + E trong Excel.

1. Dùng Ctrl + E gộp dữ liệu trong Excel

Khi bạn có dữ liệu ở 2, 3 cột khác nhau và muốn gộp chung lại thành dữ liệu hoàn chỉnh trong 1 cột thì có thể dùng phím tắt Ctrl + E.

Chẳng hạn chúng ta có bảng thông tin dưới đây và sẽ cần gộp dữ liệu của 3 cột là Tên, Lớp và Ký hiệu thành nội dung hoàn chỉnh ở cột Thông tin.

Bạn đang xem: Phím tắt Ctrl + E trong Excel có thể làm những gì?

Trước hết bạn cần điền thông tin mẫu hoàn chỉnh ở ô E2 như hình.

Điền thông tin gộp mẫu

Tiếp đến bạn khoanh vùng dữ liệu bao gồm ô mẫu rồi nhấn phím tắt Ctrl+E và sẽ thấy tất cả dữ liệu đã được gộp.

Gộp dữ liệu Excel

Trong trường hợp bạn có sử dụng thêm biểu tượng phân cách chẳng hạn – hoặc dấu cách thì cách sử dụng cũng tương tự.

Xem thêm:  Mục đích của xét nghiệm thời gian máu chảy và các phương pháp

Gộp dữ liệu Excel có thêm biểu tượng

Ngoài cách gộp dữ liệu bằng phím tắt thì bạn có thể tham khảo thêm cách gộp dữ liệu trong bài viết dưới đây.

2. Phân tách dữ liệu Excel bằng phím tắt Ctrl+E

Ngoài việc gộp dữ liệu bằng phím tắt Ctrl+E thì người dùng có thể tách dữ liệu bằng phim tắt Ctrl+E.

Chẳng hạn chúng ta sẽ tách dữ liệu ở cột thông tin với biểu tượng dấu gạch ngang để dễ nhìn hơn. Bạn cũng viết thông tin đã tách ở ô F2 để làm mẫu như hình dưới đây.

Tách dữ liệu Excel

Tiếp đến cũng khoanh vùng dữ liệu và nhấn Ctrl+E để tự động điền các nội dung còn lại.

Dã liệu đã tách trong Excel

3. Tách dữ liệu Excel bằng Ctrl+E

Trong một bảng dữ liệu mà bạn muốn lấy 1 số hoặc 1 nội dung nào đó thì có thể dùng phím Ctrl+E.

Đầu tiên tại ô mẫu bạn nhập ký tự mà mình muốn lấy trong chuỗi ký tự.

Mẫu dữ liệu cần lấy trong Excel

Sau đó cũng khoanh vùng rồi nhấn phím tắt Ctrl+E. Ngay lập tức nội dung bên dưới sẽ được tự động tách theo.

Trích xuất dữ liệu Excel

Ngoài cách tách dữ liệu bằng phím tắt Ctrl+E này thì bạn có thể tách bằng công cụ Flash Fill theo bài viết Hướng dẫn tách nội dung cột trong Excel.

Việc tách nội dung này có thể dùng hàm Excel để lấy chuỗi ký tự ở giữa, bên trái và bên phải theo từng hàm khác nhau trong Excel.

4. Kết hợp dữ liệu bằng phím Ctrl+E

Ngoài việc lấy dữ liệu theo 1 quy tắc nào đó thì bạn cũng có thể gộp dữ liệu bất kỳ từ 2 cột khác nhau nếu muốn.

Xem thêm:  Tổng hợp Các phương pháp nghiên cứu khoa học mới nhất hiện nay

Kế hợp dữ liệu trong Excel

Kết quả sau khi dùng phím tắt Ctrl+E thì chúng ta cũng được kết quả như hình dưới đây.

Dữ liệu kết hợp trong Excel

Đăng bởi: THCS Thành Công

Chuyên mục: Tổng hợp

Rate this post

KevinNguyen

Kevin Nguyễn - Người quản trị nội dung web là một chuyên gia sáng tạo và chuyên nghiệp trong việc quản lý, phát triển và duy trì nội dung website. Với khả năng phân tích và đánh giá thông tin chính xác, anh/chị đảm bảo cung cấp thông tin hữu ích và đáng tin cậy cho cộng đồng.