Coca Cola Stic là gì? Nguồn gốc của từ Cocacola stic

Chào mừng bạn đến với pgdgiolinhqt.edu.vn trong bài viết về Coca cola stic la gi nguon goc cua tu cocacola stic chúng tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm chuyên sâu của mình cung cấp kiến thức chuyên sâu dành cho bạn.

Bạn đang xem: Coca Cola Stic là gì? Nguồn gốc của từ Cocacola stic tại Trường THPT Phan Đình Phùng

Coca-Cola Stic là gì?

Cocacola stic là Cocacolastic là một cách chơi chữ bằng cách kết hợp từ tiếng Anh cocacola và stic có nghĩa là trên cả tuyệt vời.

Nguồn gốc của từ Coca-Cola stic

Nguồn gốc của Coca-Cola stic bắt đầu từ một video quay cảnh ba người đang uống nước, một thanh niên uống Coca-Cola và hai cậu bé uống Fanta. Người thanh niên lập tức chào cậu bé và thốt lên: Fantastic có nghĩa là Tuyệt vời. Ngay lập tức, cậu bé thấy mình đang uống Coca-Cola nên phản ứng là Cocacolastic.

Vì vậy, Fantastic chứa Fanta, vì vậy nó có cocacolastic, chứa Cocacola.

Coca-Cola Stic là gì?

Sự thật thú vị về Coca-Cola

Cocacola là gì?

Coca-Cola (còn được gọi là Coca, Coke) là một nhãn hiệu nước ngọt có ga chứa nước carbon dioxide bão hòa được sản xuất bởi Công ty Coca-Cola. Coca-Cola được phát minh vào cuối thế kỷ 19 bởi dược sĩ John Pemberton với mục đích ban đầu là trở thành biệt dược. Tuy nhiên, doanh nhân người Mỹ Asa Griggs Candler sau này đã mua lại công thức của loại đồ uống này và bằng những chiến thuật tiếp thị thông minh, ông đã đưa Coca-Cola trở thành một trong những sản phẩm dẫn đầu thị trường nước ngọt. ngọt. đồ ngọt có ga trong thế kỷ XX. Tên của Coca-Cola bắt nguồn từ hai thành phần ban đầu của thức uống: hạt cola (chứa nhiều caffein) và lá coca. Hiện tại, công thức của Coca-Cola vẫn là một bí mật thương mại và chỉ được biết đến với một số công nhân giấu tên. Mặc dù vậy, các công thức thử nghiệm khác nhau đã được công bố rộng rãi.

Công ty Coca-Cola sẽ chịu trách nhiệm sản xuất chất cô đặc. Nước sau đó sẽ được bán cho các nhà máy đóng chai Coca-Cola được cấp phép trên toàn thế giới. Các nhà máy này đã có hợp đồng độc quyền trong khu vực với công ty và sẽ tiếp tục tinh chế sản phẩm của họ bằng cách đóng hộp hoặc đóng chai các chất cô đặc với nước và chất làm ngọt đã qua xử lý. Một lon Coca-Cola 1,2 oz cơ bản ở Mỹ (lon 350 ml) chứa tới 38 gram (hoặc 1,3 oz) đường (thường ở dạng HFCS). Coca-Cola đóng chai sau đó sẽ được phân phối, phân phối và vận chuyển đến các cửa hàng bán lẻ, nhà hàng và máy bán hàng tự động trên toàn thế giới. Công ty Coca-Cola cũng bán chất cô đặc trong các hộp đựng nước giải khát tại các nhà phân phối dịch vụ ăn uống và nhà hàng lớn.

Công ty Coca-Cola đã giới thiệu một loạt sản phẩm dưới nhãn hiệu Coke. Một trong những sản phẩm nổi tiếng này là Diet Coke. Cũng bao gồm Coca-Cola không chứa caffein, Coca-Cola dành cho người ăn kiêng không chứa caffein, Coca-Cola Cherry, Coca-Cola Zero, Coca-Cola Vanilla và các loại khác. Phiên bản đặc biệt với hương chanh, chanh và cà phê. Đến năm 2013, các sản phẩm của Coke đã được phân phối tại hơn 200 quốc gia trên toàn thế giới. Dựa trên nghiên cứu “những thương hiệu toàn cầu tốt nhất” năm 2015 của Interbrand, Coca-Cola xếp thứ ba về giá trị thương hiệu và thương mại.

Nguồn gốc của Cocacola

Được phát minh bởi dược sĩ John Pemberton vào năm 1886, Coca-Cola ban đầu được bán trên thị trường như một loại thuốc bổ não giúp giảm đau đầu và kiệt sức. Nó chứa các thành phần từ hạt kola, bao gồm caffein và cocain – nhưng không nhiều như mọi người nghĩ. Chỉ có 9 miligam mỗi ly và nó đã bị loại bỏ vào năm 1903. Trong ảnh là một quảng cáo cổ điển của Coca-Cola từ những năm 1890.

Xem thêm:  DỊCH VỤ THỦ TỤC CẤP GIẤY PHÉP XUẤT BẢN PHỤ TRƯƠNG

Nguồn cảm hứng cho đồ uống của Pemberton là một loại đồ uống phổ biến có tên là Vin Mariani, được phát minh ở Pháp. Đó là hỗn hợp của rượu vang đỏ Bordeaux và cocain. Tấm áp phích được chụp ở đây, từ năm 1895, cho thấy nó được bán trên thị trường như một loại thuốc bổ giúp “tăng cường và làm mới cơ thể cũng như não bộ”. Tuy nhiên, Hoa Kỳ, đặc biệt là Deep South, đang ở giữa một phong trào chống rượu. Điều này đã cho Pemberton ý tưởng tạo ra một thức uống dành cho người ăn kiêng.

Cái tên Coca-Cola được sinh ra từ hai thành phần của thức uống: cocaine có nguồn gốc từ cây coca và caffeine từ hạt kola (một ám chỉ được coi là dễ bán hơn). Logo đã không thay đổi nhiều kể từ năm 1886, ngoài một số điều chỉnh. Việc sử dụng phông chữ Spencerian đầu tiên vẫn còn rõ ràng trong thiết kế ngày nay – sự bổ sung đáng chú ý nhất là phần gạch dưới lượn sóng vào năm 1969. Quảng cáo này đã được đăng trên tạp chí Family Circle vào tháng 10. Tháng 7 năm 1953.

Mặc dù được phát minh bởi John Pemberton, nhưng thực ra chính một doanh nhân tên là Asa Griggs Candler (ảnh) đã mang Coca-Cola đến với đại chúng. Sau khi mua Coca-Cola từ Pemberton vào năm 1888 với giá 550 đô la (421 bảng Anh), ông đã tiếp thị nó một cách tích cực, kiếm được hàng triệu USD.

Một trong những nỗ lực tiếp thị đầu tiên của John Pemberton là tặng phiếu giảm giá Coca-Cola miễn phí cho giới thượng lưu Đại Tây Dương. Khi Candler tiếp quản, việc lấy mẫu được tăng cường và đến những năm 1890, Coca-Cola đã phát ‘vé miễn phí’ (trong hình) để đổi quà tại các đài phun nước giải khát. Từ năm 1886 đến năm 1913, cứ chín người Mỹ thì có một người nhận được một mẫu Coca-Cola miễn phí.

Khi chai Coca-Cola nổi tiếng lần đầu tiên được giới thiệu, đó là một thời điểm mang tính bước ngoặt đối với thương hiệu vì ban đầu nó chỉ có sẵn tại các đài phun nước giải khát. Địa điểm trong hình là Nhà thuốc Jacobs ở Atlanta, nơi Coca-Cola được bán lần đầu tiên. Năm 1899, ba doanh nhân – Benjamin Thomas, Joseph Whitehead và John Lupton – đã mua bản quyền đóng chai Coca-Cola chỉ với 1 đô la (77p).

Năm 1915, chủ sở hữu của Candler đã tổ chức một cuộc thi để tạo ra một thiết kế chai giúp phân biệt Coca-Cola với các đối thủ cạnh tranh. Người chiến thắng là Terre Haute, Công ty Root Glass có trụ sở tại Indiana. Thiết kế củ của chai được mô phỏng theo hạt ca cao – một thành phần không chính xác trong Coca-Cola. Hình ảnh này cho thấy thiết kế của chai đã thay đổi như thế nào giữa năm 1899 và 2007.

Với mong muốn trở thành chuỗi thức ăn nhanh lớn nhất ở Mỹ, Ray Kroc, giám đốc của McDonald’s, đã tiếp cận Coca-Cola vào năm 1955 để thiết lập quan hệ đối tác với thương hiệu đồ uống lâu đời này. độ tuổi này. Một cuộc gặp gỡ và một cái bắt tay sau đó và cặp đôi đã không nhìn lại. Trong những ngày đầu, McDonald’s đã sử dụng văn phòng của Coca-Cola để thành lập và hoạt động, và hiện nay McDonald’s là khách hàng lớn nhất của Coca-Cola. Trong ảnh là một quảng cáo của McDonald’s từ năm 1975.

Xem thêm:  Download 612+ Font Chữ UTM Việt Hóa tiếng việt Full miễn phí

Mặc dù Pepsi không được biết đến nhiều nhưng nó vẫn đang phát triển và vào những năm 1950, Coca-Cola quyết định đa dạng hóa để phù hợp. Vào năm 1955, nó đã sử dụng các loại chai cỡ king và cỡ gia đình bên cạnh loại đồ uống 185ml (6,5 oz) ban đầu. Đó là một ý tưởng đáng sợ đối với công việc kinh doanh vào thời điểm đó, như một giám đốc điều hành của Coca-Cola đã nói: “Mang ra một chai khác cũng giống như không chung thủy với vợ của bạn.”

Coca-Cola yêu thích vào buổi sáng? Vào những năm 1980, thương hiệu đã cố gắng thuyết phục mọi người rằng họ đã làm. Đã có một cơn bão truyền thông về những con số cho thấy rằng mọi người đang đổi ly cà phê buổi sáng của họ để lấy một ly cà phê có ga mát lạnh. Một bài báo trên tờ Los Angeles Times đã viết rằng chỉ có các xã hội nông nghiệp mới thưởng thức đồ uống nóng và đắng vào buổi sáng. Tuy nhiên, chiến dịch PR đã thất bại vì mọi người không thể thuyết phục bản thân rằng việc thức dậy với soda là điều bình thường.

Những năm 1980 là khoảng thời gian đặc biệt thú vị đối với thương hiệu khi Coca-Cola trở thành loại nước giải khát đầu tiên được tiêu thụ trong không gian. Năm 1985, các phi hành gia trên tàu con thoi Challenger đã uống đồ uống có ga từ lon Coca-Cola đặc biệt trong không gian.

Là một phần trong chiến lược tiếp thị nhằm làm cho Coca-Cola có âm thanh tốt hơn so với các đối thủ cạnh tranh, công ty đã tuyên bố rằng có một nhiệt độ hoàn hảo để phục vụ đồ uống: từ 1°C đến 3°C. °C. ,3°C (34°F-38°F). Năm 1919, nó thậm chí còn gửi nhân viên bán hàng đến các nhà bán lẻ mới để thực thi các tiêu chuẩn này.

Có một huyền thoại phổ biến rằng Coca-Cola đã phát minh ra hình ảnh ông già Noel như chúng ta biết ngày nay. Ngay từ năm 1870, ông già Noel đã được miêu tả là một người đàn ông mặc đồ đỏ. Tuy nhiên, quảng cáo Giáng sinh, chẳng hạn như quảng cáo nổi tiếng năm 1931 này của nghệ sĩ Haddon Sundblom, có hình ảnh thân thiện và đôi má ửng hồng của ông già Noel.

Sự thật thú vị về Coca-Cola

Thành công và doanh thu của Coca-Cola

Kể từ khi thành lập và đặt trụ sở chính tại Atlanta, Georgia, Tập đoàn Coca-Cola hiện đang hoạt động tại hơn 200 quốc gia trên thế giới. Thương hiệu Coca-Cola luôn là thương hiệu nước giải khát bán chạy nhất và mọi người trên khắp thế giới yêu thích Coca-Cola hoặc một trong những loại đồ uống hấp dẫn khác của hãng. Ngày nay, tập đoàn Coca-Cola đã thành công trong việc mở rộng thị trường với nhiều loại nước uống khác nhau, ban đầu là nước có gas, sau đó là nước ép trái cây, nước tăng lực thể thao, nước khoáng, trà. và một số loại khác.

Coca-Cola chiếm 3,1% tổng sản lượng nước giải khát trên toàn thế giới. Trong 33 nhãn hiệu nước giải khát không cồn nổi tiếng thế giới, Coca-Cola sở hữu 15 nhãn hiệu. Mỗi ngày Coca-Cola bán được hơn 1 tỷ đồ uống, mỗi giây có hơn 10.000 người sử dụng sản phẩm của Coca-Cola. Người Mỹ trung bình uống các sản phẩm của Coca-Cola bốn ngày một lần. Coca-Cola hiện nay đã có mặt ở khắp các châu lục trên thế giới và được đại đa số dân số thế giới biết đến rộng rãi.

Xem thêm:  Mã PD là gì? Cách tìm mã PD khách hàng - Đại Học Kinh Doanh

Năm 2007, Coca-Cola trả cho các nhà cung cấp nguyên vật liệu 11 tỷ USD và tiền lương cho 73.000 công nhân gần 4 tỷ USD. Sản xuất tiêu thụ 36 triệu lít nước, 6 tỷ J (Joule/Jun) năng lượng. Có khoảng 1,2 triệu nhà phân phối sản phẩm Coca-Cola, 2,4 triệu máy bán hàng tự động, 1,4 tỷ USD tiền thuế và 31,5 triệu USD đầu tư cho cộng đồng.

Chiến dịch Quảng cáo và Tiếp thị của Coca-Cola

Quảng cáo đầu tiên của Coca-Cola, đó là The Atlanta Journal

Quảng cáo và tiếp thị của Coca-Cola bắt đầu với biểu tượng “Uống Coca-Cola” trên tấm bạt trước hiên nhà thuốc. Asa Candler sau đó đã đặt tên Coca-Cola không chỉ trên các chai nước giải khát mà còn trên quạt, lịch và đồng hồ. Kể từ ngày đó, các chiến dịch tiếp thị kết hợp với chất lượng tuyệt vời của Coca-Cola đã đưa thương hiệu này trở thành một trong những thương hiệu được yêu thích nhất trên thế giới.

Một trong những cách mà Coca-Cola luôn duy trì mối quan hệ tốt đẹp với người tiêu dùng là luôn hòa nhập trong các hoạt động của họ. Công ty tổ chức các hoạt động thể thao trên toàn thế giới để quảng bá thương hiệu. Coca-Cola thường mượn hình ảnh ông già Noel trong bộ đồ trắng đỏ để quảng bá hình ảnh của mình. Hoạt động quảng cáo của Coca-Cola luôn vô cùng phong phú và sáng tạo[cần dẫn nguồn], thường được theo sau bởi các chiến dịch hoành tráng. Mỗi chiến dịch có khẩu hiệu riêng. Trong 100 chiến dịch quảng cáo vĩ đại nhất thế kỷ 20 do tạp chí Advertising Age bình chọn, riêng Coke đã thống trị 3 chiến dịch.

Chiến dịch Quảng cáo và Tiếp thị của Coca-Cola

Hoạt động tài trợ

Vào những năm 1903, Coca-Cola đã sử dụng các cầu thủ của đội bóng chày nổi tiếng lúc bấy giờ để quảng cáo. Tuy nhiên, hoạt động nổi tiếng nhất của Coca-Cola là tài trợ cho một trong những sự kiện thể thao nổi tiếng và lâu dài nhất: Thế vận hội.

Coca-Cola là nhà tài trợ Olympic từ năm 1928 và là nhà tài trợ lâu đời nhất của Thế vận hội. Là thành viên sáng lập chương trình TOP năm 1986, Coca-Cola trở thành nhà cung cấp đồ uống không cồn cho Thế vận hội với nhiều chủng loại sản phẩm. Vào năm 2012, công ty đã cung cấp cho Thế vận hội Olympic 23 triệu chai nước uống trong 8 tuần.

Tập đoàn cũng có mối quan hệ bạn bè rất tốt với FIFA, NASCAR, Hiệp hội Bóng chày và Liên đoàn Khúc côn cầu Hoa Kỳ. Hàng loạt hợp đồng dài hạn với Hiệp hội Vận động viên Quốc gia đã giúp Coca-Cola kiếm được những cơ hội tiếp thị lớn với 22 vận động viên và 87 nhà vô địch mỗi năm.

************************

Đăng bởi: Trường THPT Phan Đình Phùng

Danh mục: Tổng hợp

Bản quyền bài viết thuộc về trường Trường THPT Phan Đình Phùng. Mọi sao chép đều là gian lận! Nguồn chia sẻ: Trường THPT Phan Đình Phùng (thptphandinhphung.edu.vn)

Bạn thấy bài viết Coca Cola Stic là gì? Nguồn gốc của từ Cocacola stic có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Coca Cola Stic là gì? Nguồn gốc của từ Cocacola stic bên dưới để Trường THPT Phan Đình Phùngcó thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: thptphandinhphung.edu.vn của Trường THPT Phan Đình Phùng

Nhớ để nguồn bài viết này: Coca Cola Stic là gì? Nguồn gốc của từ Cocacola stic của website thptphandinhphung.edu.vn

Rate this post

KevinNguyen

Kevin Nguyễn - Người quản trị nội dung web là một chuyên gia sáng tạo và chuyên nghiệp trong việc quản lý, phát triển và duy trì nội dung website. Với khả năng phân tích và đánh giá thông tin chính xác, anh/chị đảm bảo cung cấp thông tin hữu ích và đáng tin cậy cho cộng đồng.