Cách chỉnh hiệu ứng đồ họa trong Scratch 100+

Chào mừng bạn đến với pgdgiolinhqt.edu.vn trong bài viết về Cach chinh hieu ung do hoa trong scratch chúng tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm chuyên sâu của mình cung cấp kiến thức chuyên sâu dành cho bạn.

Cào phân phối các hiệu ứng đồ họa đối tượng rất dễ ợt. Hãy cùng CNTA mày mò nhé Cách chỉnh sửa hình ảnh đối tượng lúc sử dụng Scratch Xin vui lòng!

Điều chỉnh hiệu ứng đồ họa trong Scratch

Scratch lừng danh là 1 phần mềm lập trình bình thường dành cho trẻ con. Nó được sử dụng không tính phí và có 7 hiệu ứng để bạn tuyển lựa, bao gồm màu sắc, mắt cá, xoáy, pixel, khảm, độ sáng hoặc bóng mờ. Sử dụng các khối mã chỉnh sửa hiệu ứng để cải thiện hiệu ứng đồ họa trong các dự án Scratch là 1 tuyển lựa thú vị. Nhờ nó nhưng hình ảnh sprite cũng chỉnh sửa theo ý muốn.

Ý nghĩ bao gồm các hiệu ứng đồ họa

Thiết kế trò chơi

  • Thu hút sự để mắt tới: Tạo ra các chỉ tiêu dễ nhận diện. Tỉ dụ, sử dụng hiệu ứng mắt cá để khiến cho chỉ tiêu sưng lên lúc nó đang ở trên sàn diễn – quá trình nhất mực.
  • Ghi bàn: Để cho thấy 1 game thủ đã chạm vào chỉ tiêu, nó có thể chỉnh sửa hình ảnh. Tỉ dụ: làm biến hình dáng ảnh lúc sử dụng hiệu ứng lốc xoáy.

Kể chuyện

  • Tạo đối tượng: Tỉ dụ, nếu đối tượng của bạn là 1 con ma, hãy sử dụng hiệu ứng bóng ma để khiến cho chúng trong suốt.
  • Hành động minh họa: Hiển thị 1 sự kiện. Tỉ dụ, nếu 1 đối tượng lấy 1 lọ thuốc, họ có thể chỉnh sửa màu sắc.
Xem thêm:  Vũ khí quân dụng gồm những loại nào? Đối tượng được trang bị vũ

Tôi đã minh họa hành động trong câu chuyện bằng hiệu ứng đồ họa

Sử dụng các hiệu ứng đồ họa rõ ràng

Khi đang sử dụng chỉnh sửa hiệu ứng, sprite tạm bợ chỉnh sửa hình ảnh. Để đặt lại dung mạo của đối tượng, hãy thêm 1 khối mã hiệu ứng đồ họa rõ ràng vào tập lệnh. Tỉ dụ:

Loại bỏ hiệu ứng đồ họa để trả sprite về trạng thái ban đầu

Lặp lại các hiệu ứng đồ họa

Bạn có thể đặt chỉnh sửa hiệu ứng bên trong khối mã nói lại. Điều này khiến sprite phải điều chỉnh dung mạo của nó nhiều lần.

Lặp lại đồ họa khối trong Scratch

Nghiên cứu mẫu script ở trên. Bạn sẽ thấy nó bao gồm 1 khối mã Chờ đã. Nó làm chậm hành động để mọi người dễ dãi nhận thấy sự chỉnh sửa hơn. Bạn cũng sẽ thấy nó bao gồm khối hiệu ứng đồ họa rõ ràng ở cuối tập lệnh để đặt lại giao diện sprite. (Khối mã này cũng có thể được đặt ở đầu tập lệnh.)

Chừng độ chỉnh sửa của các hiệu ứng đồ họa

Bạn có thể đặt trị giá cho khối hiệu ứng chỉnh sửa mã. Vậy chừng độ nên là bao lăm? Bảng dưới đây sẽ cho bạn câu giải đáp.

Mẹo chọn trị giá hiệu ứng đồ họa

Màu sắc

  • Thay đổi màu sắc của sprite.
  • Các trị giá dương chỉnh sửa màu theo quy trình xanh lá cây> xanh lam> tím> hồng> đỏ> cam.
  • Các trị giá âm đảo ngược quy trình trên từ màu cam sang màu xanh lục.
  • Khám phá hiệu ứng bằng cách chỉnh sửa trị giá thành 20 hoặc -20 mỗi lần.
  • Sự chỉnh sửa màu sắc lệ thuộc vào màu gốc – Nếu trị giá là 25, màu xanh lam sẽ chuyển thành màu tím, khi mà màu hồng sẽ chuyển thành màu đỏ.
Xem thêm:  Ngày 19/11 là ngày gì? Nguồn gốc, Ý nghĩa, Quà tặng cho chàng

Mắt cá

  • Phóng bự hoặc thu bé ký tự sprite.
  • Giá trị dương sẽ mở mang sprite để nó phồng lên.
  • Các trị giá âm sẽ thu bé sprite để nó thu hẹp lại.

Quay cuồng

  • Xoắn hình trạng của sprite.
  • Các trị giá dương chuyển sprite sang trái.
  • Giá trị nhạc điệu chuyển sprite sang bên phải.

Pixelate

  • Chia sprite thành các ô vuông có màu.
  • Các trị giá mập hơn hiển thị sprite dưới dạng 1 hình vuông mập.
  • Các trị giá bé hơn thể hiện sprite dưới dạng nhiều ô vuông bé.

Khảm

  • Hiển thị nhiều bản sao của sprite trong 1 mẫu mảng, như 4×4.
  • Giá trị mập hơn có mảng mập hơn với nhiều bản sao của sprite hơn.
  • Các trị giá bé hơn có các mảng bé hơn với nhiều bản sao của sprite.

độ sáng

  • Làm sáng hoặc tối sprite.
  • Giá trị dương làm tăng độ sáng.
  • 100 biến sprite thành 1 bóng trắng.
  • Giá trị âm làm giảm độ sáng.
  • -100 biến sprite thành 1 cái bóng.

Con ma

  • Khiến cho sprite trong suốt hoặc nhìn xuyên qua được.
  • Các trị giá có thể từ 1-100.
  • 100 là hoàn toàn trong suốt và xóa sprite khỏi cơ chế xem.
  • 1 là mờ đục, có tức là nó là 1 vật thể.

Trên đây là cách điều chỉnh hiệu ứng đồ họa trong Scratch. Hy vọng bài viết giúp ích cho các bạn biết cách lập trình trong Scratch dễ dãi hơn.

#Cách #chỉnh #hiệu #ứng #đồ #họa #trong #Scratch

Xem thêm:  Wtf là gì? Ngã ngửa với ý nghĩa của từ wtf? - Chanh Tươi Review

Cẩm Nang Tiếng Anh

Rate this post

KevinNguyen

Kevin Nguyễn - Người quản trị nội dung web là một chuyên gia sáng tạo và chuyên nghiệp trong việc quản lý, phát triển và duy trì nội dung website. Với khả năng phân tích và đánh giá thông tin chính xác, anh/chị đảm bảo cung cấp thông tin hữu ích và đáng tin cậy cho cộng đồng.