Làm thế nào để chiến lược tăng trưởng của doanh nghiệp có thể đi

Chào mừng bạn đến với pgdgiolinhqt.edu.vn trong bài viết về Bối cảnh dịch vụ là gì chúng tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm chuyên sâu của mình cung cấp kiến thức chuyên sâu dành cho bạn.

Biểu đồ trên xem xét một ngành mẫu và các công ty trong đó. Mỗi công ty có một góc nhìn riêng và do đó, chỉ có một bộ các lựa chọn duy nhất mà công ty có thể theo đuổi để đạt được tăng trưởng có lợi nhuận. 

  • Công ty A: Nếu hài lòng với vị trí thị trường hiện tại, ban lãnh đạo có thể điều chỉnh nội bộ để nhắm mục tiêu hiệu suất 80% tại RMS hiện tại để đạt được tỷ suất lợi nhuận tối ưu (di chuyển trung tâm của bong bóng lên để phù hợp với tỷ lệ 80%).
  • Công ty B: Có RMS cao nhất, và có lẽ đã đạt được điều này bằng cách giảm giá. Điều này có thể có rủi ro vì tỷ suất lợi nhuận sẽ giảm trong ngắn hạn để giành thị phần bổ sung này. Công ty phải đảm bảo tận dụng tối đa lợi thế RMS của mình để giúp lấy lại tỷ suất lợi nhuận.
  • Công ty C: Công ty có thể thu được RMS bằng cách mua lại một đối thủ cạnh tranh gần hoặc trực tiếp, chẳng hạn như Công ty D, với hy vọng tăng được RMS và cả tận dụng được tỷ suất lợi nhuận cao của Công ty D.
  • Công ty D: Nếu điều trên xảy ra, hoạt động thẩm tra rất quan trọng vì Công ty D có thể có lợi nhuận cao do lỗi để chương trình R&D của mình bị thu hẹp, do đó làm dừng tiến trình đổi mới. Hoặc, Công ty D có thể có ban lãnh đạo tuyệt vời giúp quản lý tỷ suất lợi nhuận tốt. Đổi lại, điều này có thể đưa ra một kiểu tư duy và văn hóa hướng tới hiệu quả, nếu được tích hợp đúng cách, có thể làm tăng tỷ suất lợi nhuận của Công ty C. Mỗi kịch bản trong Hình 3 giải quyết nhu cầu giành thị phần tương đối nhiều hơn hoặc cải thiện AROS. Trong ví dụ này, Công ty C và Công ty D có thể sử dụng phân tích để xác định các mục tiêu M&A cụ thể để đẩy nhanh con đường tăng RMS và tỷ suất lợi nhuận.
Xem thêm:  Suy nhược cơ thể là gì? | Tôi có bị trầm cảm không?

Điều cần thiết là các lãnh đạo điều hành phải xác định được vị trí công ty của họ phù hợp với băng tần quy chuẩn liên quan đến các đối thủ cạnh tranh nhằm đưa ra các quyết định tăng trưởng chiến lược thấu đáo.

Sắp xếp M&A hòa hợp với chiến lược có thể giúp mang lại giá trị lâu dài

Trong bối cảnh sự đột phá ở phía trước và ở vị trí trung tâm trong hầu hết các ngành, thật khó để xác định chính xác mục tiêu tăng trưởng một cách tự tin. Tăng trưởng hữu cơ, một mặt là một yếu tố quan trọng, thường không đủ để tạo ra tác động kinh doanh kịp thời và đáng kể. M&A là cần thiết để giúp tạo nên sự khác biệt. Hiểu rõ bối cảnh thị trường là rất quan trọng trong việc đánh giá sức mạnh thị trường nằm ở đâu trong ngành của doanh nghiệp và cách điều đó tác động đếncơ hội kinh doanh và mua lại của doanh nghiệp để mang lại sự tăng trưởng dài hạn, có lợi nhuận. 

Rate this post

KevinNguyen

Kevin Nguyễn - Người quản trị nội dung web là một chuyên gia sáng tạo và chuyên nghiệp trong việc quản lý, phát triển và duy trì nội dung website. Với khả năng phân tích và đánh giá thông tin chính xác, anh/chị đảm bảo cung cấp thông tin hữu ích và đáng tin cậy cho cộng đồng.