18001119 | Số tổng đài tự động hỗ trợ khai báo y tế, phòng chống

Chào mừng bạn đến với pgdgiolinhqt.edu.vn trong bài viết về 18001119 la so gi tai sao nhieu nguoi o tp hcm nhan duoc cuoc goi tu chúng tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm chuyên sâu của mình cung cấp kiến thức chuyên sâu dành cho bạn.

Thời gian gần đây, mạng xã hội Facebook xuất hiện nhiều bài đăng thắc mắc về cuộc gọi từ số 18001119. Vậy 18001119 là số gì? Nghe, gọi có mất phí hay không? Trang Saostar đã có câu trả lời, mình xin chia sẻ lại thông tin cho độc giả 24h Công Nghệ.

Gần đây, trên mạng xã hội đã xuất hiện nhiều dòng trạng thái về số điện thoại 18001119. Có người đã chọn không bắt máy do số lạ, hoặc vội tắt máy ngay đi khi nghe được giọng ở đầu dây bên kia không phải giọng người nói chuyện trực tiếp.

Tuy nhiên, thực tế các cuộc gọi tới từ tổng đài 18001119 là cuộc gọi tự động được thực hiện bởi robot để tầm soát y tế cả người có hay không có yếu tố dịch tễ. Trí tuệ nhân tạo cũng được đưa vào hệ thống tổng đài 18001119, để hỗ trợ người dân khai báo y tế, chống dịch Covid-19.

Theo VietnamPlus, đường dây nóng hỗ trợ khai báo y tế số 18001119 được Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) chính thức đưa vào hoạt động ngày 20/5 nhằm tiếp nhận, trợ giúp mọi yêu cầu của người dân về khai báo y tế một cách kịp thời.

Xem thêm:  Giải thích vì sao cần phải bảo vệ hòa bình, chống chiến tranh?

Đây là số điện thoại kết nối trực tiếp với tổng đài viên hỗ trợ khai báo y tế của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19.

Việc gọi điện hỗ trợ khai báo y tế giúp hỗ trợ được nhiều hơn, hiệu quả hơn các trường hợp cần khai báo y tế, tránh tình trạng ách tắc, quá tải khi khai báo y tế.

Các cuộc gọi đến Tổng đài 18001119 được miễn cước phí. Đồng thời, người dân còn được các tổng đài viên là tình nguyện viên hướng dẫn lựa chọn hình thức khai báo y tế phù hợp và nội dung khai báo cho xác thực nhất.

Theo Báo điện tử Dân Việt, đại diện Cục Tin học hóa – đơn vị đang chịu trách nhiệm chính về các hoạt động ứng dụng khoa học, công nghệ trong phòng, chống dịch COVID-19 – cho biết việc tổng đài 18001119 gọi tới người dân ở TP.HCM là theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19.

Cụ thể, từ chiều 2/6, trong cuộc họp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam – Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19 đã đề nghị TP.HCM áp dụng mô hình robot tự động gọi điện hỏi thăm sức khỏe người dân. Triển khai trước tiên tại những nơi có nguy cơ cao như khu công nghiệp, khu chế xuất.

Robot này đã, đang và sẽ cập nhật dữ liệu sức khỏe của người dân, qua đó phát hiện những ai có triệu chứng dịch để ngành y tế kịp thời nắm bắt, xét nghiệm.

Xem thêm:  Lý giải vì sao mặt trăng lại phát sáng - VietQ

Ở giai đoạn hiện tại, khi dịch COVID-19 đang có diễn biến phức tạp, TP.HCM đã triển khai mô hình này để tầm soát y tế nhanh nhất có thể theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19.

Do đó, người dân TP.HCM nhận được cuộc gọi từ tổng đài 18001119 là hoàn toàn bình thường, như một cách để khai báo y tế toàn dân.

Cả người có yếu tố dịch tễ, trong vùng dịch hay không đều có thể nhận được cuộc gọi từ tổng đài miễn phí 18001119. Người dân nên bắt máy và làm theo hướng dẫn để ngành y tế cập nhật dữ liệu sức khỏe đầy đủ.

Bạn có nhận được cuộc gọi từ số 18001119 không?

Xem thêm:

  • Đầu số 9123 là gì? Có phải của Viettel không hay là số lừa đảo?
  • Các công ty công nghệ VN ủng hộ bao nhiêu tiền mua vắc xin COVID-19

Biên tập bởi Lê Hải Nam Hãy để lại thông tin để được hỗ trợ khi cần thiết (Không bắt buộc): Gửi góp ýCam kết bảo mật thông tin cá nhân

Rate this post

KevinNguyen

Kevin Nguyễn - Người quản trị nội dung web là một chuyên gia sáng tạo và chuyên nghiệp trong việc quản lý, phát triển và duy trì nội dung website. Với khả năng phân tích và đánh giá thông tin chính xác, anh/chị đảm bảo cung cấp thông tin hữu ích và đáng tin cậy cho cộng đồng.