Tình cảm của học sinh Tiểu học thường có những biểu hiện như thế

Chào mừng bạn đến với pgdgiolinhqt.edu.vn trong bài viết về Tinh cam cua hoc sinh tieu hoc thuong co nhung bieu hien nhu the nao chúng tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm chuyên sâu của mình cung cấp kiến thức chuyên sâu dành cho bạn.

Bạn đang xem: Tình cảm của học sinh Tiểu học thường có những biểu hiện như thế nào? tại Trường Tiểu học Đằng Hải

Nêu những biểu hiện tình cảm của học sinh tiểu học? là nội dung câu hỏi trong module 8 Tiểu học. Nếu chưa biết câu trả lời, bạn có thể tham khảo bài viết sau.

Nêu những biểu hiện tình cảm của học sinh tiểu học?

Nêu những biểu hiện tình cảm của học sinh tiểu học?

Thái độ của học sinh là thái độ ổn định phản ánh thái độ của học sinh đối với việc học, các hình thức hoạt động khác, những người khác và bản thân họ.

Đặc điểm tình cảm của học sinh tiểu học:

-Cảm xúc của học sinh cụ thể, trực tiếp. Đối tượng gây xúc động cho trẻ thường là những sự vật, hiện tượng, việc làm, con người cụ thể, sinh động mà học sinh đã nhìn thấy, tiếp xúc. Nhìn chung, trẻ tiểu học dễ bị kích thích bởi hệ thống tín hiệu thứ nhất (sự vật, hiện tượng và tính chất của chúng) hơn là hệ thống tín hiệu thứ hai (tiếng nói, chữ viết).

– Học sinh tiểu học dễ xúc động, dễ xúc động, khó kiềm chế cảm xúc.

Tình cảm trước hết được thể hiện thông qua các quá trình nhận thức: tri giác, tưởng tượng, tư duy. Hoạt động trí tuệ của các em đầy cảm xúc, và tư duy của các em (đặc biệt là học sinh lớp 1 và lớp 2) cũng đầy cảm xúc. Cụ thể: khi học sinh tập trung làm bài, các em thường thấy nét mặt các em vui vẻ khi giải được bài nhưng lại cau mày khi gặp khó khăn. Nhìn chung, quá trình nhận thức và hoạt động của học sinh tiểu học chịu sự chi phối mạnh mẽ của tình cảm và mang đậm màu sắc cảm tính.

Học sinh tiểu học rất tình cảm: các em có tình yêu thực sự đối với cây cỏ, chim muông, phong cảnh và vật nuôi trong nhà. Do đó, khi viết, chơi, trẻ em thường nhân cách hóa chúng. Đặc biệt trước những lời khen, chê của thầy cô, học sinh bộc lộ ngay tình cảm, cảm xúc như vui, buồn, cười rồi có thể khóc ngay, buồn rồi vui ngay.

Xem thêm:  Bản tự nhận xét đánh giá, xếp loại của giáo viên ... - Download.vn

Học sinh tiểu học chưa biết kiềm chế cảm xúc, chưa biết kiềm chế những biểu hiện tình cảm ra bên ngoài, các em bộc lộ tình cảm một cách hồn nhiên, chân thật, đôi khi còn vụng về, thiếu tế nhị. .

Nguyên nhân của các hiện tượng này là do ở lứa tuổi này, quá trình hưng phấn mạnh hơn ức chế, vỏ não chưa đủ khỏe để điều hòa thường xuyên hoạt động của phần dưới vỏ não. Về mặt tâm lý, phẩm chất ý thức, ý chí của các em chưa có khả năng kiểm soát, điều chỉnh cảm xúc.

– Tình cảm của học sinh tiểu học chưa bền chặt, sâu sắc. Tính năng này thể hiện dưới dạng:

Học sinh hứng thú với đối tượng này nhưng nếu có đối tượng khác hấp dẫn, độc đáo hơn thì dễ bị cuốn vào đó mà quên mất cái cũ. Đặc điểm này giúp các em nhanh chóng thiết lập tình bạn: cho nhau kẹo, phấn, cho mượn sách bút, đi chung một con đường là tình bạn. Nhưng chỉ có một số vấn đề nhỏ trong mối quan hệ dễ hòa giải; Tuy nhiên, tất cả những bất đồng này nhanh chóng bị lãng quên và bù trừ cho nhau một cách vô tư.

Ví dụ: Học sinh lớp 3 đang say mê xây nhà bỗng nhìn thấy những con búp bê xinh đẹp sẽ có xu hướng bỏ trò chơi cũ và chơi trò chơi mới với búp bê.

– Đặc điểm này còn thể hiện ở việc họ dễ dàng thay đổi bạn bè. Trẻ thường có hiện tượng nghĩ rằng mình sẽ chơi với bạn này nếu bạn này nghịch ngợm hoặc buồn chán sẽ chơi với bạn kia vì thấy bạn kia hăng hái, nhiệt tình hơn.

– Sự dễ dàng chuyển đổi tình cảm cũng là một biểu hiện của đặc điểm này. Trẻ em (đặc biệt là học sinh lớp 1 và lớp 2) có thể khóc nhưng sau đó lại cười. Thường thì trẻ em không ở trong trạng thái cảm xúc liên tục như người lớn.

Theo bà Trần Thị Thu Mai – Phó Giáo sư, Khoa Tâm lý Giáo dục, Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh,”Tất nhiên, cảm xúc của trẻ ở lứa tuổi này không thể sâu sắc và ổn định như của người lớn, vì những ấn tượng do cảm xúc của trẻ tạo nên chưa được củng cố và liên kết với nhau. hành”, những trải nghiệm trong quá trình sống của trẻ để hình thành những cảm xúc lâu bền.“. Tuy nhiên, chúng ta không nên nghĩ rằng mọi ấn tượng về lứa tuổi này sẽ phai nhạt mà ngược lại, chúng ta cần thấy rằng chính những cảm xúc mạnh mẽ đó đã để lại những ấn tượng rất mạnh mẽ đối với tâm hồn trong sáng của trẻ thơ. (dù là ấn tượng tốt hay xấu)), và đôi khi khi chúng ta già đi, những ấn tượng đó sẽ tồn tại mãi mãi.

Xem thêm:  #55 mẫu Màu Sơn Phòng Ngủ Đẹp Ấn Tượng Được Nhiều người

Đặc điểm tâm lý học sinh tiểu học

Nét tâm lý, một biểu hiện đặc trưng của nhân cách học sinh tiểu học là tính hồn nhiên và khả năng phát triển (đặc điểm của học sinh tiểu học).

Học sinh tiểu học có những tình cảm hồn nhiên, nặng trĩu sắc màu cảm xúc. Cùng với quá trình học tập và phát triển tâm lý, tình cảm này được củng cố và phát triển trên cơ sở nhận thức ngày càng đúng đắn, đầy đủ về đối tượng và các chuẩn mực của các mối quan hệ trong đời sống học sinh. sinh ra.

đặc điểm cảm xúc

Học sinh tiểu học rất nhạy cảm với thế giới. Trẻ thường bộc lộ cảm xúc trong khi trực tiếp nhận thức các sự vật, hiện tượng cụ thể với cường độ cảm xúc mạnh, dễ xúc động mạnh, khó kiềm chế và khó kiềm chế.

Bấp bênh tình yêu của học sinh tiểu học:

Họ thất thường, dễ xúc động, rất biểu cảm, và trong một khoảnh khắc họ hạnh phúc, tự hào, sợ hãi và tức giận.

Tóm lại, ở lứa tuổi này các em rất dễ xúc động, nhiều tình cảm mới được hình thành nhưng chưa bền vững.

Đặc điểm ý chí của học sinh tiểu học

Trẻ tiểu học chưa có khả năng tự lập kế hoạch hành động do ý chí chưa phát triển đầy đủ.

Các phẩm chất ý chí như độc lập, kiềm chế và tự kiểm soát đều thấp.

Trẻ rất dễ bắt chước hành động của người khác, kể cả những trẻ còn quá nhỏ, đôi khi thể hiện một cách bột phát, vô ý trong hành động của mình.

Đặc điểm của sự chú ý

Ở học sinh tiểu học, chú ý tự nguyện vẫn chiếm vai trò chủ yếu, mức độ chú ý chưa cao, hoạt động chú ý không ổn định.

Đặc điểm hoạt động nhận thức của học sinh tiểu học

Ở lứa tuổi này, các bé rất hồn nhiên, ham tìm tòi, khám phá những điều mới lạ, điều đó chứng tỏ trí tuệ của bé đang phát triển. là nhìn thấy sự vật, hiện tượng. ngay trước mắt mà không thấy hết sự vật, hiện tượng bên trong.

Xem thêm:  Tác giả Tuệ Nghi- Sức mạnh tự viết lấy những trang tươi đẹp cho

Ở lứa tuổi này, việc học cũng đã trở thành hoạt động chính, nhưng trẻ say mê học tập không phải vì ý thức trách nhiệm với xã hội mà chủ yếu vì những động cơ tình cảm như: đạt nhiều điểm cao, được thầy cô, bố mẹ, bạn bè khen ngợi. ,. .

Về hoạt động, trẻ rất hiếu động, ở lứa tuổi này trẻ bắt đầu phát triển nhận thức lý tính, tức là hình thành những suy nghĩ mới.

tính năng bộ nhớ

Trí nhớ của trẻ em được xây dựng dựa trên việc học mới, được kiểm soát một cách có ý thức. Bộ nhớ được thay đổi theo sự thay đổi của hoạt động chi phối. Trí nhớ trở thành một điều kiện, đồng thời là kết quả của việc học.

Do ảnh hưởng của việc học, trí nhớ của học sinh tiểu học phát triển theo hai hướng:

Tăng vai trò ghi nhớ ý nghĩa và ghi nhớ các từ logic so với ghi nhớ trực quan.

Trẻ có khả năng giám sát trí nhớ một cách có ý thức cũng như điều chỉnh việc ghi nhớ và nhớ lại có chủ định.

******************************

Trên đây là toàn bộ nội dung giúp trả lời câu hỏi Những biểu hiện về tình cảm ở học sinh tiểu học? Hi vọng nó sẽ là tài liệu hữu ích cho quý thầy cô.

Đăng bởi: Trường Tiểu học Đằng Hải

Chuyên mục: Hướng dẫn giáo viên

Bản quyền bài viết thuộc về trường Trường Tiểu học Đằng Hải. Tất cả sao chép là gian lận! Nguồn chia sẻ: https://c1danghaihp.edu.vn https://c1danghaihp.edu.vn/tinh-cam-cua-hoc-sinh-tieu-hoc-thuong-co-nhung-bieu-hien-nhu-the- bất kì/

Bạn thấy bài viết Tình cảm của học sinh Tiểu học thường có những biểu hiện như thế nào? có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Tình cảm của học sinh Tiểu học thường có những biểu hiện như thế nào? bên dưới để Trường Tiểu học Đằng Hải có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: c1danghaihp.edu.vn của Trường Tiểu học Đằng Hải

Nhớ để nguồn bài viết này: Tình cảm của học sinh Tiểu học thường có những biểu hiện như thế nào? của website c1danghaihp.edu.vn

Chuyên mục: Giáo dục

Rate this post

KevinNguyen

Kevin Nguyễn - Người quản trị nội dung web là một chuyên gia sáng tạo và chuyên nghiệp trong việc quản lý, phát triển và duy trì nội dung website. Với khả năng phân tích và đánh giá thông tin chính xác, anh/chị đảm bảo cung cấp thông tin hữu ích và đáng tin cậy cho cộng đồng.