Sổ chủ nhiệm lớp 1 theo Thông tư 27 Mẫu sổ chủ nhiệm mới nhất

Chào mừng bạn đến với pgdgiolinhqt.edu.vn trong bài viết về So chu nhiem lop 1 theo thong tu 27 mau so chu nhiem moi nhat chúng tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm chuyên sâu của mình cung cấp kiến thức chuyên sâu dành cho bạn.

Sổ chủ nhiệm lớp 1 được lập ra theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT giúp thầy cô giáo chủ nhiệm theo dõi, điều hành học trò của mình thuận lợi hơn.

Mẫu sổ chủ nhiệm lớp 1 bao gồm bảng danh sách học trò, lược đồ lớp, danh sách ban đại diện học trò, danh sách cán bộ lớp, học trò có tình cảnh đặc thù gieo neo…. cũng như nội dung kế hoạch chủ nhiệm, tổng hợp kết quả học tập cuối kỳ, cuối 5 học…

Mẫu sổ chủ nhiệm lớp 1 theo Thông tư 27

PHÒNG GD&ĐT…….TRƯỜNG TH ………

SỔ CHỦ NHIỆM(Dành cho thầy cô giáo chủ nhiệm lớp)

Họ và tên thầy cô giáo: ………………….…………………..

Lớp: ……………..……………………………………….

5 học: 2020 – 2021

CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM LỚP

(Trích Điều lệ trường tiểu học Ban hành kèm theo Thông tư số: 28/2020/TT-BGDĐT ngày 04 tháng 09 5 2020 của Bộ Giáo dục và Tập huấn)

Chương IVNHIỆM VỤ VÀ QUYỀN CỦA GIÁO VIÊN, NHÂN VIÊN

Điều 27. Nhiệm vụ của thầy cô giáo

1. Giáo viên có những nhiệm vụ sau đây

a) Thực hiện chương trình giáo dục phổ quát cấp tiểu học và kế hoạch giáo dục của nhà trường. Chủ động tiến hành và chịu nghĩa vụ về kế hoạch giáo dục; tự chủ, tự chịu nghĩa vụ về tiến hành nhiệm vụ chuyên môn (nội dung, bí quyết giáo dục, rà soát bình chọn học trò) và chất lượng, hiệu quả giáo dục từng học trò của lớp mình đảm trách, đảm bảo quy định của chương trình giáo dục, thích hợp với nhân vật học trò và điều kiện chi tiết của nhà trường.

b) Tham gia xây dựng kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn và nhà trường; thường xuyên cập nhật những lãnh đạo của ngành; sẵn sàng, tổ chức dạy học và bình chọn học trò theo quy định; tiến hành các hoạt động chuyên môn khác.

c) Xây dựng mối quan hệ gần gũi, dân chủ giữa thầy cô giáo với học trò, với bác mẹ học trò và tập thể; giúp học trò chủ động, thông minh, tự tin, tự chủ trong học tập và đoàn luyện.

d) Giữ gìn nhân phẩm, danh dự, uy tín của nhà giáo; xử sự văn hóa, kết đoàn, hỗ trợ đồng nghiệp; kiểu mẫu trước học trò; thương mến, đối xử công bình và tôn trọng học trò; bảo vệ các quyền và ích lợi hợp lí của học trò.

đ) Thực hiện tự bình chọn theo chuẩn nghề nghiệp thầy cô giáo; tự học, tự bồi dưỡng tăng lên năng lực nghề nghiệp; tiến hành nhiệm vụ bồi dưỡng thường xuyên thầy cô giáo theo quy định; bàn bạc san sớt chuyên môn cùng đồng nghiệp trong và ngoài nhà trường phê duyệt các đợt sinh hoạt chuyên môn, đào tạo.

e) Phần mềm công nghệ thông tin trong giảng dạy, học tập và sinh hoạt chuyên môn; thông minh, linh động trong việc tự làm đồ dùng dạy học.

g) Tham gia chọn lựa sách giáo khoa theo quy định; đề xuất nhà trường trang bị các xuất bản phẩm tham khảo, thiết bị dạy học theo quy định, thích hợp để sử dụng trong công đoạn dạy học.

h) Tham gia kiểm định chất lượng giáo dục.

i) Tham gia tiến hành giáo dục buộc phải, phổ cập giáo dục và xóa mù chữ ở địa phương.

k) Phối hợp với Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, gia đình học trò, tập thể và các tổ chức xã hội liên can để tiến hành nhiệm vụ giáo dục.

l) Quản lý, tổ chức tiến hành kế hoạch giáo dục tại điểm trường lúc được hiệu trưởng cắt cử.

m) Thực hiện các nhiệm vụ khác theo quy định của luật pháp và theo sự cắt cử của hiệu trưởng.

2. Giáo viên làm công việc chủ nhiệm, ngoài các nhiệm vụ quy định tại khoản 1 của Điều này, còn có các nhiệm vụ sau đây:

a) Chủ động nắm bắt thông tin từng học trò của lớp được cắt cử làm công việc chủ nhiệm; xây dựng các hoạt động giáo dục của lớp trình bày rõ chỉ tiêu, nội dung, bí quyết giáo dục bảo đảm tính khả thi, thích hợp với đặc điểm học trò, với tình cảnh và điều kiện thực tiễn nhằm xúc tiến sự tân tiến của cả lớp và của từng học trò.

Xem thêm:  So sánh 3 bản Tuyên ngôn độc lập, Bình ngô đại cáo, Nam quốc

b) Thực hiện các hoạt động giáo dục theo kế hoạch đã xây dựng và được hiệu trưởng coi xét.

c) Phối hợp chặt chẽ với bác mẹ học trò hoặc người giám hộ, thầy cô giáo, tổng đảm trách Đội, các tổ chức xã hội có liên can để tổ chức các hoạt động giáo dục và cung cấp, giám sát việc học tập, đoàn luyện của học trò lớp mình chủ nhiệm; tổng hợp nhận xét, bình chọn học trò cuối kỳ I và cuối 5 học; chỉ dẫn học trò bình bầu và đề xuất khen thưởng; lập danh sách học trò đề xuất ở lại lớp; hoàn chỉnh việc ghi học bạ cho học trò.

d) Báo cáo thường kì hoặc đột xuất về tình hình của lớp với hiệu trưởng.

3. Giáo viên làm Tổng đảm trách Đội chịu nghĩa vụ trước hiệu trưởng về việc xây dựng và tổ chức tiến hành kế hoạch hoạt động Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và Sao Nhi đồng Hồ Chí Minh góp phần tiến hành chỉ tiêu giáo dục toàn diện học trò.

Chương VNHIỆM VỤ VÀ QUYỀN CỦA HỌC SINH

Điều 34. Nhiệm vụ của học trò

1. Học tập, đoàn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có tinh thần tự giác học tập, đoàn luyện để tăng trưởng toàn diện nhân phẩm, năng lực theo chỉ tiêu của chương trình giáo dục phổ quát cấp tiểu học.

2. Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự chỉ dẫn của thầy cô giáo; chủ động, hăng hái tham dự các hoạt động trải nghiệm, áp dụng tri thức đã học vào thực tế cuộc sống; đoàn luyện cơ thể, giữ giàng vệ sinh tư nhân.

3. Hiếu thảo với bác mẹ, ông bà; kính trọng, lễ độ với thầy giáo, cô giáo và người to tuổi; kết đoàn, thương mến, hỗ trợ bè bạn, em bé, người già, người khuyết tật và người có tình cảnh gieo neo.

4. Chấp hành nội quy, bảo vệ của nả nhà trường và nơi công cộng; chấp hành thứ tự an toàn giao thông; giữ giàng vệ sinh và bảo vệ môi trường.

5. Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.

Điều 35. Quyền của học trò

1. Được học tập

a) Được giáo dục, học tập để tăng trưởng toàn diện và phát huy tốt nhất tiềm năng của bản thân; được học ở 1 trường, lớp tiến hành chương trình giáo dục phổ quát cấp tiểu học thuận lợi chuyển di đối với bản thân trên khu vực trú ngụ.

b) Học trò được chọn trường học hoặc chuyển tới học trường khác ngoài địa bàn trú ngụ, nếu trường ấy có bản lĩnh tiếp thu.

c) Học trò trong độ tuổi tiểu học từ nước ngoài về nước, con em người nước ngoài học tập, làm việc tại Việt Nam, trẻ con vì tình cảnh gieo neo chưa được đi học ở nhà trường nếu có ước vọng chuyển tới học trong 1 trường tiểu học thì được hiệu trưởng tổ chức thăm dò trình độ để xếp vào lớp thích hợp.

d) Học trò khuyết tật được học hòa nhập ở 1 trường tiểu học; được bảo đảm các điều kiện để học tập và đoàn luyện; được học và bình chọn theo kế hoạch giáo dục tư nhân của học trò.

đ) Học trò được học rút ngắn thời kì tiến hành chương trình, học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định, học kéo dài thời kì, học đúp.

e) Học trò có thể lực tốt và tăng trưởng sớm về trí não có thể được học vượt lớp trong khuôn khổ cấp học. Thủ tục phê chuẩn đối với từng trường hợp chi tiết được tiến hành theo các bước sau:

Xem thêm:  Phân tích Bếp lửa ngắn gọn nhất (Sơ đồ tư duy + 28 mẫu) - Văn 9

Cha mẹ hoặc người giám hộ học trò có đơn đề xuất với nhà trường.

Hiệu trưởng nhà trường thành lập hội đồng thăm dò, tham mưu, gồm: hiệu trưởng hoặc phó hiệu trưởng và Ban đại diện bác mẹ học trò của trường; thầy cô giáo dạy lớp học trò đang học, thầy cô giáo dạy lớp trên, viên chức y tế, tổng đảm trách Đội.

Căn cứ kết quả thăm dò của hội đồng tham mưu, hiệu trưởng hoàn thiện giấy tờ và báo cáo trưởng phòng Giáo dục và Tập huấn phê chuẩn quyết định.

g) Học trò có kết quả học tập còn giảm thiểu, đã được thầy cô giáo, bác mẹ hoặc người giám hộ học trò trực tiếp chỉ dẫn hỗ trợ nhưng vẫn chưa chấm dứt, tùy theo chừng độ chưa chấm dứt của các nhiệm vụ học tập và đoàn luyện, thầy cô giáo báo cáo hiệu trưởng phê chuẩn quyết định lên lớp hoặc ở lại lớp, cùng lúc cộng với gia đình quyết định các giải pháp giáo dục thích hợp.

2. Được bảo vệ, , tôn trọng và đối xử đồng đẳng, dân chủ; được bảo đảm quyền và ích lợi chính đáng; được phân phối đầy đủ thông tin về công đoạn học tập, đoàn luyện của bản thân; được bảo đảm những điều kiện về thời kì, hạ tầng, vệ sinh, an toàn để học tập và đoàn luyện.

3. Được tham dự các hoạt động phát huy bản lĩnh của tư nhân; được bộc bạch quan điểm, ước vọng của tư nhân.

4. Được nhận học bổng và được lợi cơ chế xã hội theo quy định.

5. Được lợi các quyền khác theo quy định của luật pháp.

DANH SÁCH HỌC SINH

TTHọ và tên học tròNgày, tháng 5 sinhNữDân tộcKhuyết tật, mồ côiCon thương binh, liệt sĩ

HỌC SINH LỚP CHỦ NHIỆM

Họ và tên Bố (mẹ)Nghề nghiệpChỗ ởDế yêuGhi chú

SƠ ĐỒ LỚP

Sơ đồ lớp

DANH SÁCH BAN ĐẠI DIỆN CHA MẸ HỌC SINH

STTHọ và tênNghề nghiệpĐịa chỉ (Dế yêu)Nhiệm vụ

DANH SÁCH CÁN BỘ LỚP

TTHọ và tênNan/nữDân tộcNhiệm vụ

HỌC SINH CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN

TTHọ và tênNan/nữDân tộcHoàn cảnh

DANH SÁCH HỌC SINH CẦN QUAN TÂM

STTHọ và tênNam/nữCần ân cần

DANH SÁCH HỌC SINH CHIA THEO TỔ

Tổ 1

STTHọ và tên học tròNhiệm vụ được giao trong lớpGhi chú

Tổ 2

STTHọ và tên học tròNhiệm vụ được giao trong lớpGhi chú

Tổ 3

STTHọ và tên học tròNhiệm vụ được giao trong lớpGhi chú

KẾ HOẠCH CHỦ NHIỆM LỚPNĂM HỌC 2020 – 2021

I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH

1. Tổng số học trò:

– Tổng số học trò: Nam: nữ:: dân tộc: nữ dân tộc:

– Con thương binh, liệt sĩ: con hộ nghèo: Khuyết tật:

2. Độ tuổi:

– Học trò đúng độ tuổi: tỉ lệ

– Học trò to hơn 1 tuổi: tỉ lệ

– Học trò to hơn 2 tuổi: tỉ lệ

3. Những thuận tiện, gieo neo:

a. Thuận lợi:

– Nhìn chung hạ tầng đãđược xây dựng khang trang sạch đẹp hơn, học trò càng ngày càng tân tiến rỗ rệt về tinh thần học tập, sách vở đồ dùng kha khá đầy đủ, ăn mặc sạch bong ngăn nắp chập hành tốt nội quy quy chế của lớp, của trường đề ra.

– Sự ân cần, lãnh đạo sát sao của Ban giám hiệu nhà trường; trình độ chuyên môn nghiệp vụ thầy cô giáo vững vàng; niềm nở và có nghĩa vụ trong công tác.

– Phụ huynh học trò rất ân cần tới việc học tập, tạo mọi điều kiện cho con em mình học tập.

– Phần to các em chăm ngoan, kết đoàn, hỗ trợ nhau trong học tập và trong cuộc sống.

……………………………………………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………………………………………

b. Khó khăn:

– Kinh tế gia đình 1 số em còn hạn hẹp nên việc ân cần tới các em học tập còn giảm thiểu.

– Trong lớp còn có học trò thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo.

– Ngoài ra có 1 số gia đình học trò chưa thật sự ân cần tới việc học tập của con em mình dẫn tới những gieo neo cho thầy cô giáo.

Xem thêm:  Hãy miêu tả hình ảnh mẹ hoặc cha trong những trường hợp sau

……………………………………………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………………………………………

I. NỘI DUNG KẾ HOẠCH CHỦ NHIỆM LỚP

1. Duy trì sĩ số

– Duy trì sĩ số …../……

– Duy trì việc đi học đều và đúng giờ.

– Hoàn thành chương trình lớp học:

– Lớp đạt danh hiệu:

– Học trò hoàn hảo:

– Học trò điển hình:

– Khen thưởng đột xuất:

2. Nhiệm vụ và biện pháp

– Thường xuyên thăm hỏi, cổ vũ gia đình học trò; đặc thù là các em có tình cảnh gieo neo hơn các bạn.

– Khích lệ các em học trò tiếp nhận nhanh, cổ vũ các em tiếp nhận chưa nhanh; giúp

các em hòa đồng với các bạn.

3. Chất lượng giáo dục toàn diện

3.1. Giáo dục nhân phẩm và năng lực tư nhân

3.1.1. Chỉ tiêu

– Thực hiện tốt các nội quy, quy định của trường, lớp, Đội và giáo dục các em theo “5 điều Bác Hồ dạy”.

– Xây dựng cho các em 1 số lề thói và hành vi đạo đức: vâng lời ông bà, cha mẹ và những người trên; biết chào hỏi, giao tiếp lịch sự, tân tiến; kết đoàn hỗ trợ nhau trong học tập, ko nói tục, chửi bậy, ko gây lộn ẩu đả.

– Giáo dục các em tham dự giao thông an toàn, xây dựng môi trường Xanh – Sạch – Đẹp – An toàn – Thân thiện.

3.1.2. Nhiệm vụ và biện pháp

– Giáo dục hành vi đạo đức cho học trò phê duyệt các tiết dạy trên lớp.

– Thái độ, lời nói của thầy cô giáo nhẹ nhõm, cổ vũ khuyến khích học trò 1 cách kịp thời.

– Quan tâm san sớt hỗ trợ những học trò có tình cảnh đặc thù.

– Tăng nhanh “Kỉ cương, tình thương, nghĩa vụ” trong giáo dục học trò. Kiên quyết chống hành vi thô bạo với học trò.

– Coi trọng nêu gương tốt, những việc làm tốt của học trò.

– Thường xuyên liên kết với phụ huynh học trò để cùng giáo dục các em.

– Liên kết tốt với mọi lực lượng giáo dục ngoài xã hội để đẩy mạnh giáo dục đạo đức cho học trò.

2.2. Các môn học và hoạt động giáo dục

2.2.1. Chỉ tiêu

Môn học và Hoạt động giáo dụcHoàn thành tốtHoàn thànhChưa chấm dứtSố lượngTỷ lệSố lượngTỷ lệSố lượngTỷ lệTiếng ViệtToánĐạo đứcThiên nhiên và xã hộiHoạt động trải nghiệmÂm nhạcMĩ thuậtGiáo dục thể chấtTiếng anh

2.2.2. Các nhân phẩm, năng lực:

– Phẩm chất:

Mức đạt đượcYêu nướcNhái ânChăm chỉTrung thựcTrách nhiệmTốtĐạtCần phấn đấu

– Năng lực:

Mức đạt đượcNăng lực chungNăng lực đặc trưngTự chủ và tự họcGiao tiếp và cộng tácGicửa ải quyết vấn đề và thông minhNgôn ngữTính toánKhoa họcCông nghệTin họcThẩm mỹThể chấtTốtĐạtCần phấn đấu

3. Các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp

3.1. Chỉ tiêu

– Thực hiện tốt các quy định, kế hoạch của nhà trường, của Đoàn Đội.

– Tạo ko khí vui mừng, phấn chấn trong các tiết hoạt động số đông.

3.2. Nhiệm vụ và biện pháp

– Xây dựng và tiến hành kế hoạch HĐNGLL theo kế hoạch của nhà trường. Trong tháng 8, 9 dạy an toàn giao thông cho học trò.

– Tổ chức tốt tuyên truyền trong học trò về tiến hành ATGT, quyền và trách nhiệm trẻ con, tăng cường vòng tay bạn bè.

– Thực hiện tốt múa hát số đông sân trường, thể dục nhịp độ

– Tổ chức tốt các hoạt động trải nghiệm

4. Thực hiện các cuộc đi lại, các phong trào thi đua;

4.1. Chỉ tiêu

– Thực hiện tốt, có hiệu quả các cuộc đi lại, các phong trào thi đua do các đơn vị quản lý phát động.

4.2. Nhiệm vụ và biện pháp

– Thường xuyên tuyên truyền để học trò, phụ huynh học trò hiểu được chỉ tiêu, nội dung, ý nghĩa của các cuộc đi lại, các phong trào thi đua.

– Kêu gọi, phối hợp với học trò và phụ huynh học trò để phối hợp tiến hành sao cho đạt hiệu quả.

……

>>> Tải file để tham khảo toàn thể Sổ chủ nhiệm lớp 1

Rate this post

KevinNguyen

Kevin Nguyễn - Người quản trị nội dung web là một chuyên gia sáng tạo và chuyên nghiệp trong việc quản lý, phát triển và duy trì nội dung website. Với khả năng phân tích và đánh giá thông tin chính xác, anh/chị đảm bảo cung cấp thông tin hữu ích và đáng tin cậy cho cộng đồng.