Hiện nay có một số học sinh học qua loa đối phó không học thật sự

Chào mừng bạn đến với pgdgiolinhqt.edu.vn trong bài viết về Pho khong hoc that su chúng tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm chuyên sâu của mình cung cấp kiến thức chuyên sâu dành cho bạn.

Hiện nay có một số học sinh học qua loa, đối phó, không học thật sự. Em hãy phân tích bản chất của lối học đối phó để nêu lên những tác hại của nó. Đây là câu hỏi số 2 trang 12 sách giáo khoa văn 9 thuộc phần Luyện tập phân tích và tổng hợp. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ đến các em học sinh một số mẫu đoạn văn phân tích bản chất của lối học đối phó giúp các em hiểu rõ hơn về tác hại của nó cũng như hoàn thành phần trả lời câu hỏi trên đây.

  • Top 11 bài nghị luận về lòng yêu nước của giới trẻ ngày nay
  • Hãy viết đoạn văn tổng hợp những điều đã phân tích trong bài Bàn về đọc sách

Đoạn văn về tác hại của việc học đối phó – mẫu 1

Bản chất chính của học đối phó là cách học cần bị bài trừ ở mọi học sinh. Thật vậy, lối học đối phó được biểu hiện bằng việc học sinh học chỉ để qua mắt thầy cô giáo, học qua loa và chỉ nhằm tạo nên hình thức, vỏ bọc để qua mắt được sự kiểm tra của thầy cô giáo. Chính vì thế, lối học đối phó là lối học mang đến rất nhiều tác hại cho chính học sinh và môi trường học tập nói chung. Khi ta càng học cao lên với lượng kiến thức khổng lồ lớn hơn, nếu có càng nhiều những lỗ hổng và thiếu sót do lối học đối phó để lại thì sẽ để lại hậu quả nghiêm trọng cho kết quả học tập. Kết quả học tập sẽ khó có thể cao được và ta cũng sẽ khó có thể áp dụng những kiến thức mà mình đã được học vào đời sống hàng ngày nếu như học đối phó trong suốt thời gian dài.Mặt khác, học đối phó cũng sẽ đem đến những kết quả chỉ mang tính hình thức trong môi trường học tập tại trường học mà không phản ánh thực chất kết quả học của học sinh. Tóm lại, lối học đối phó là một lối học cần bài trừ ở mỗi học sinh nếu muốn thực sự học và đạt kết quả bằng chính sức lực của mình.

Xem thêm:  Khám Phá Đảo Hoàng Tử Canada Nơi An Toàn Và Đáng Sống!

Đoạn văn về tác hại của việc học đối phó – mẫu 2

Hiện nay, tình trạng học sinh học qua loa, đối phó, không học thực sự đang ngày càng tràn lan. Lối học đối phó đó là việc mà các bạn đến lớp nhưng không chịu học hành, mà chỉ đến khi sắp thi thì mới nhìn vào sách vở để học tập. Hay là ôn thi kiểu học tủ, học vẹt, chỉ cần qua kì thi thì mọi kiến thức cũng sẽ tuột mất. Việc học này mà để lâu sẽ khiến cho các bạn học sinh sẽ mất gốc, không nắm được những kiến thức cơ bản thì không thể nào hiểu được bản chất của bài học đó. Làm cho học sinh mất đi những nhân cách tốt của con người, ảnh hưởng đến tâm lý, gây thụ động và dễ gây nhàm chán. Nếu ai cũng như vậy thì nền giáo dục sẽ ngày càng đi xuống và suy thoái nền giáo dục nước nhà.

Câu 2 trang 12 SGK văn 9 tập 2

Câu 2 trang 12 SGK văn 9 tập 2

Phân tích bản chất của lối học đối phó để nêu lên tác hại của nó – mẫu 1

– Học đối phó là học không có đầu cuối, cái gì cũng biết một ít, không có kiến thức cơ bản.

– Học đối phó là học bị động, cốt đối phó với sự đòi hỏi của thầy cô, của thi cử và cha mẹ.

– Kiến thức nông cạn, phiến diện, có bằng cấp nhưng thực chất đầu óc rỗng tuếch, chỉ là lừa mình dối người.

Xem thêm:  Kĩ năng đầu tiên và quan trọng nhất mà bạn cần có trong một thế

Phân tích bản chất của lối học đối phó để nêu lên tác hại của nó – mẫu 2

– Bản chất của học đối phó:

+ Học đối phó là học cốt để ứng phó với kiểm tra, thi cử.

+ Học đối phó không xem việc học là mục đích, không chủ động học, thường xuyên hãng ngày không học mà chỉ đến thi, sắp kiểm tra mới học.

+ Học đối phó dễ dẫn đến nghe ngóng, đoán đề, học tủ.- Tác hại:

+ Đối với xã hội: Trở thành gánh nặng cho xã hội

+ Đối với bản thân: Không có hứng thú học tập, kết quả học tập ngày càng thấp, không có ích đối với xã hội.

– Có bằng cấp nhưng đầu óc rỗng tuếch, có thói học hành làm việc tắc trách.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập – Lớp 9 của HoaTieu.vn.

Rate this post

KevinNguyen

Kevin Nguyễn - Người quản trị nội dung web là một chuyên gia sáng tạo và chuyên nghiệp trong việc quản lý, phát triển và duy trì nội dung website. Với khả năng phân tích và đánh giá thông tin chính xác, anh/chị đảm bảo cung cấp thông tin hữu ích và đáng tin cậy cho cộng đồng.