Mẫu phiếu đánh giá giờ dạy cấp tiểu học – THI ĐUA KHEN THƯỞNG

Chào mừng bạn đến với pgdgiolinhqt.edu.vn trong bài viết về Phieu danh gia tiet day tieu hoc nam hoc 2020 2021 phieu du gio cap tieu chúng tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm chuyên sâu của mình cung cấp kiến thức chuyên sâu dành cho bạn.

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

PHIẾU ĐÁNH GIÁ TIẾT DẠY Ở CẤP TIỂU HỌC

Họ tên người dạy : ……………………………………………………………………………….

Tên bài dạy:………………………………………………………………………………….. Môn:….

Lớp:……………….. Trường Tiểu Định Công. Huyện Yên Định- Thanh Hóa

Các lĩnh vực

Tiêu chí

Điểm tối đa

Điểm đánh giá

I. KIẾN THỨC

(5 điểm)

1.1. Xác định được vị trí, mục tiêu, chuẩn kiến thức và kĩ năng, nội dung cơ bản trọng tâm của bài dạy.

1

1.2. Giảng dạy kiến thức cơ bản chính xác, có hệ thống.

1

1.3. Nội dung dạy học đảm bảo giáo dục toàn diện (thái độ, tình cảm, thẩm mĩ).

0.5

1.4. Khai thác nội dung dạy học nhằm phát triển năng lực học tập của học sinh.

1

1.5. Nội dung dạy học phù hợp tâm lí lứa tuổi, tác động tới các đối tượng, kể cả học sinh khuyết tật, học sinh lớp ghép (nếu có).

1

1.6. Nội dung dạy học cập nhật những vấn đề xã hội, nhân văn gắn với thực tế, đời sống xung quanh cuả học sinh.

0.5

CỘNG

5

II. KĨ NĂNG

SƯ PHẠM

(7 điểm)

2.1. Dạy học đúng đặc trưng bộ môn, đúng loại bài (lí thuyết, luyện tập, thực hành, ôn tập … ).

Xem thêm:  Kể về một việc làm tốt của bạn em

1

2.2. Vận dụng các phương pháp và hình thức tổ chức dạy học phù hợp với đối tượng theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động học tập của học sinh.

2

2.3. Kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh theo chuẩn kiến thức, kĩ năng môn học và theo hướng đổi mới.

1

2.4. Xử lí các tình huống sư phạm phù hợp đối tượng và có tác dụng giáo dục.

0.5

2.5. Sử dụng thiết bị, đồ dùng dạy học, kể cả ĐDDH tự làm thiết thực, có hiệu quả.

1

2.6. Lời giảng mạch lạc, truyền cảm; chữ viết đúng, đẹp; trình bày bảng hợp lí.

0.5

2.7. Phân bố thời gian đảm bảo tiến trình tiết dạy, đạt mục tiêu của bài dạy và phù hợp với thực tế cuả lớp học.

1

CỘNG

7

III. THÁI ĐỘ SƯ PHẠM

(3 điểm)

3.1. Tác phong sư phạm chuẩn mực, gần gũi, ân cần với học sinh.

1

3.2. Tôn trọng và đối xử công bằng với học sinh.

1

3.3. Kịp thời giúp đỡ học sinh có khó khăn trong học tập, động viên để mỗi học sinh đều được phát triển năng lực học tập.

1

CỘNG

3

IV. HIỆU QUẢ

(5 điểm)

4.1. Tiến trình tiết dạy hợp lí, nhẹ nhàng; các hoạt động học tập diễn ra tự nhiên, hiệu quả và phù hợp với đặc điểm học sinh tiểu học.

1

4.2. Học sinh tích cực chủ động tiếp thu bài học, có tình cảm, thái độ đúng.

Xem thêm:  Hóa thân thành Mụ vợ kể lại truyện Ông lão đánh cá và con cá vàng

1

4.3. Học sinh nắm được kiến thức, kĩ năng cơ bản cuả bài học và biết vận dụng vào các bài luyện tập, thực hành sau tiết học.

3

CỘNG

5

XẾP LOẠI TIẾT DẠY:

CỘNG : …………/ 20

§ Loại TỐT : 18 20 (Các tiêu chí 1.2; 2.1, 3.2, 4.3 không bị điểm 0)

§ Loại KHÁ : 14 17.5 (Các tiêu chí 1.2, 2.1, 3.2 và 4.3 không bị điểm 0)

§ Loại TRUNG BÌNH: 10 13.5 (Các tiêu chí 1.2, 2.1, 3.2 và 4.3 không bị điểm 0 )

§ Loại CHƯA ĐẠT: dưới 10 ( Hoặc một trong các tiêu chí 1.2, 2.1, 3.2 và 4.3 bị điểm 0)

XẾP LOẠI :

Ghi chú:

v Thang điểm cuả từng tiêu chí là 0; 0.5; 1 (Riêng tiêu chí 2.2 là 0; 0.5; 1; 1.5; 2, tiêu chí 4.3 là:0;1;2;3)

v Điểm về hiệu quả tiết dạy (tiêu chí 4.3) có thể thay bằng kết quả khảo sát sau tiết dạy :

Ø Đạt yêu cầu 90% trở lên (3 điểm ); đạt yêu cầu từ 70% trở lên (2 điểm);

Ø Đạt yêu cầu từ 50% trở lên (1 điểm); đạt yêu cầu dưới 50% (0 điểm).

Khi chấm điểm cần căn cứ vào đặc thù của từng bộ môn và từng tiết dạy cụ thể cho điểm các tiêu chí một cách linh hoạt, tránh máy móc, cứng nhắc. Một lĩnh vực vẫn có thể đạt điểm tối đa mặc dù có tiêu chí trong lĩnh vực đó không cho điểm, khi đó cần giải thích rõ và phần điểm của tiêu chí này được cộng thêm vào tiêu chí làm giáo viên đạt xuất sắc trong cùng lĩnh vực.

Xem thêm:  Hệ thống kiến thức bài Vợ chồng A Phủ - Tô Hoài

YÙ kieán vaø chöõ kí cuaû GV

GHI CHÉP HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU THEO TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY

GHI CHÚ

Nhận xét chung về tiết dạy (ưu điểm, khuyết điểm chính):

Họ và tên người dự : …………………………………….

Chức vụ: …………………………………………….

Đơn vị công tác: Trường Tiểu học Định Công

Ngày …… tháng …… năm 20

Ký tên

Rate this post

KevinNguyen

Kevin Nguyễn - Người quản trị nội dung web là một chuyên gia sáng tạo và chuyên nghiệp trong việc quản lý, phát triển và duy trì nội dung website. Với khả năng phân tích và đánh giá thông tin chính xác, anh/chị đảm bảo cung cấp thông tin hữu ích và đáng tin cậy cho cộng đồng.