Dynamic Resolution Scaling là gì? Có ý … – TH PHỤNG THƯỢNG

Chào mừng bạn đến với pgdgiolinhqt.edu.vn trong bài viết về Dynamic resolution scaling la gi co y nghia the nao trong xu ly do hoa chúng tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm chuyên sâu của mình cung cấp kiến thức chuyên sâu dành cho bạn.

Có thể bạn đã nghe thuật ngữ “Dynamic Resolution Scaling”, viết tắt là DRS, dùng để mô tả một kỹ thuật thường thấy trong nhiều trò chơi nhằm giúp cải thiện hiệu suất đồ họa tổng thể. Vậy Dynamic Resolution Scaling là gì? Tại sao ngày càng nhiều trò chơi sử dụng kỹ thuật này để mang đến cho người chơi trải nghiệm tối ưu hơn?

DRS là gì?

Chia tỷ lệ độ phân giải động là một kỹ thuật được sử dụng trong cả trò chơi trên PC và bảng điều khiển giúp thay đổi động độ phân giải cao nhất để cải thiện hiệu suất. Khi đơn vị xử lý đồ họa (GPU) gặp một nhiệm vụ “khó nhai”, DRS có thể được sử dụng để giảm độ phân giải đầu ra, từ đó giữ hiệu suất tổng thể ổn định.

Đây có thể hiểu là cách giảm căng thẳng cho GPU, giúp duy trì tốc độ khung hình ổn định. Các trò chơi không sử dụng DRS sẽ bị khóa ở độ phân giải đã đặt và điều đó có thể dẫn đến hiệu suất không ổn định trong một số tình huống sử dụng hoặc buộc các nhà phát triển phải xem xét các phương pháp khác.

Xem thêm:  Những Youtuber giàu nhất Việt Nam - Nhadautu.vn

Bạn đang xem: Dynamic Resolution Scaling là gì? Nó có ý nghĩa gì trong xử lý đồ họa?

GPU

Điều này được thực hiện bởi công cụ trò chơi, có thể điều chỉnh độ phân giải lên và xuống để có hiệu suất mượt mà tối ưu. Các nhà phát triển sẽ quyết định độ phân giải tối thiểu (và tối đa) mà trò chơi có thể đạt được. Thông qua DRS, độ phân giải này có thể được điều chỉnh linh hoạt tùy thuộc vào cấu hình phần cứng thực tế.

Quá trình này không tuyến tính và có thể xảy ra ở các mức độ khác nhau trên các trục khác nhau. Độ phân giải chia tỷ lệ trên một trục thường ít được chú ý hơn nhiều so với độ phân giải tỷ lệ tuyến tính ảnh hưởng đến các trục ngang và dọc. Nhiều trò chơi giới hạn tỷ lệ theo trục ngang, mặc dù nó được hiển thị đúng ở tỷ lệ khung hình chính xác (các pixel được kéo dài).

Trong quá trình di chuyển, nhiều người chơi sẽ không nhận thấy rằng độ phân giải của trò chơi đã bị giảm xuống. Các kỹ thuật bổ sung như khử răng cưa tạm thời có thể được sử dụng để làm phẳng các đường răng cưa thường xuất hiện với độ phân giải thấp.

Nhìn chung, DRS là một công cụ hữu ích vì nó giúp giảm thời gian kết xuất trên GPU. Khi một cảnh mất quá nhiều thời gian để hiển thị, tốc độ khung hình sẽ giảm do GPU không thể xử lý chúng trong khoảng thời gian cần thiết để đạt được tốc độ khung hình mong muốn.

Xem thêm:  Diên Niên là gì? Ý nghĩa tốt xấu khi xây nhà hướng Diên Niên

Ví dụ: tốc độ khung hình 60 khung hình/giây yêu cầu GPU xử lý và hiển thị khung hình mới sau mỗi 16,667 mili giây. Nếu quá trình hiển thị một khung hình nhất định mất nhiều thời gian hơn mức này, thì khung hình đó sẽ bị bỏ qua và tốc độ khung hình tổng thể bị giảm. Công nghệ tốc độ làm mới biến đổi (VRR) làm cho điều này ít bị chú ý hơn bằng cách loại bỏ hiện tượng rách màn hình, trong khi DRS có thể giúp tăng hiệu suất trong toàn bộ phiên.

Lấy một ví dụ đơn giản hơn. Số pixel trong hình ảnh 4K nhiều gấp bốn lần so với hình ảnh 1080p (full HD), vì vậy GPU sẽ phải hiển thị thời gian gấp bốn lần để xử lý hình ảnh ở 4K so với xử lý ở 1080p. Giảm độ phân giải sẽ giảm thời gian kết xuất, mang lại cho GPU không gian cần thiết để đạt được tốc độ khung hình mong muốn.

4K và 1080p

Vì vậy, nếu hình ảnh 4K đang hiển thị ở tốc độ 30 khung hình/giây và bạn muốn đạt được mục tiêu 60 khung hình/giây thì việc giảm một nửa độ phân giải sẽ cho phép GPU đạt được mục tiêu này trong các điều kiện lý tưởng và không cần cài đặt. khác được thay đổi.

DRS giữ cho thiết lập tổng thể ổn định

Độ phân giải chỉ là một phần của phương trình thời gian kết xuất khung hình. Chi tiết (LOD), chất lượng bóng, chất lượng đổ bóng, v.v. đều có thể ảnh hưởng đến thời gian và hiệu suất kết xuất. Các nhà phát triển có thể sử dụng các kỹ thuật khác nhau để giảm chất lượng hình ảnh nhằm đạt được tốc độ khung hình cao hơn.

Xem thêm:  Điều kiện và thủ tục vay ngân hàng mua nhà - Bách hóa XANH

Một trong những lợi ích lớn nhất của DRS là nó cho phép các nhà phát triển bỏ qua nhiều cài đặt khác chỉ để giảm độ phân giải đầu ra. Điều này cho phép chất lượng đồ họa của trò chơi được duy trì nhất quán trên các nền tảng hoặc phần cứng khác nhau, ngoại trừ độ phân giải.

Trong sử dụng thực tế, người dùng cũng không cần quan tâm quá nhiều đến DRS, ngoài việc thỉnh thoảng bật tắt nó khi chơi game trên PC. Trò chơi trên bảng điều khiển chủ yếu dựa vào công nghệ, có thể thay đổi rất nhiều trong quá trình triển khai và thường được thay đổi trong các bản cập nhật dựa trên dữ liệu do nhà phát triển thu thập cũng như phản hồi của người chơi.

Đăng bởi: Phòng GDĐT Thoại Sơn

Danh mục: Tổng hợp

Rate this post

KevinNguyen

Kevin Nguyễn - Người quản trị nội dung web là một chuyên gia sáng tạo và chuyên nghiệp trong việc quản lý, phát triển và duy trì nội dung website. Với khả năng phân tích và đánh giá thông tin chính xác, anh/chị đảm bảo cung cấp thông tin hữu ích và đáng tin cậy cho cộng đồng.