4 Đề đọc hiểu Nếu là chim tôi sẽ là loài bồ câu trắng có đáp án chi tiết

Chào mừng bạn đến với pgdgiolinhqt.edu.vn trong bài viết về Doc hieu neu la chim toi se la loai bo cau trang chúng tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm chuyên sâu của mình cung cấp kiến thức chuyên sâu dành cho bạn.

4 Đề đọc hiểu Nếu là chim tôi sẽ là loài bồ câu trắng có đáp án chi tiết được THPT Lê Hồng Phong tổng hợp từ các bài thi Ngữ Văn trên toàn quốc sẽ là tài liệu cho các em ôn luyện trước khi bước vào kì thi sắp tới. Hy vọng với 4 bộ đề Nếu là chim tôi sẽ là loài bồ câu trắng đọc hiểu dưới đây, các em sẽ trả lời đúng toàn bộ các câu hỏi trong bài thi nhé.

Đề đọc hiểu Nếu là chim tôi sẽ là loài bồ câu trắng có đáp án chi tiết
Đề đọc hiểu Nếu là chim tôi sẽ là loài bồ câu trắng có đáp án chi tiết

Đọc hiểu Nếu là chim tôi sẽ là loài bồ câu trắng – Đề số 1

Đọc đoạn thơ sau và trả lời các câu hỏi cho bên dưới:

Nếu là chim tôi sẽ làm loài bồ câu trắng

Nếu là hoa tôi sẽ làm một đóa hướng dương

Nếu là mây tôi sẽ làm một vầng mây ấm

Bạn đang xem: 4 Đề đọc hiểu Nếu là chim tôi sẽ là loài bồ câu trắng có đáp án chi tiết

Là người tôi sẽ chết cho quê hương.

Là chim tôi sẽ cất cao đôi cánh mềm

Từ Nam ra ngoài Bắc báo tin nối liền

Là hoa, tôi nở tình yêu ban sớm

Cùng muôn trái tim ngất say hòa bình…

(Trích: Tự nguyện- Nhạc và lời: Trương Quốc Khánh)

Câu 1. Xác định phương phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong văn bản trên.

Lời giải:

Phương thức biểu đạt chính: Biểu cảm

Câu 2. Anh/chị hiểu thế nào về ý nghĩa của hai hình ảnh “bồ câu trắng”, “đóa hướng dương” trong khổ đầu của văn bản?

Lời giải:

Ý nghĩa của hai hình ảnh:

– Bồ câu trắng: Biểu tượng cho khát vọng hòa bình, tình thân ái, hữu nghị, tinh thần đoàn kết …

– Đóa hướng dương: Loài hoa luôn hướng về mặt trời, tượng trưng cho con người hướng đến lí tưởng sống cao đẹp…

Câu 3. Nêu nội dung chính của văn bản.

Lời giải:

Nội dung chính của văn bản: Thể hiện những khát vọng về lẽ sống, lí tưởng sống cao đẹp của thanh niên: Sống ngay thẳng, vượt qua khó khăn gian khổ, cống hiến, hi sinh vì hòa bình, vì độc lập dân tộc.

Câu 4. Viết một đoạn văn từ 7 – 10 dòng, trình bày suy nghĩ của anh/chị khát vọng hòa bình.

Lời giải:

HS viết đúng cấu trúc đoạn văn 7-10 dòng, diễn đạt trôi chảy suy nghĩ cá nhân, nêu rõ vì sao đó là thông điệp có ý nghĩa nhất đối với mỗi con người và quốc gia.

Bài mẫu số 1:

Trong cuộc sống, khát vọng chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với mỗi người. Thật vậy, khát vọng chính là thứ thật quan trọng, đẹp đẽ và thiêng liêng. Khát vọng chính là ngọn đèn hải đăng soi sáng quá trình và con đường của mỗi cá nhân, giúp chúng ta từng bước từng bước chinh phục được thành công trong cuộc đời. Chỉ khi có khát vọng và ước mơ cùng với một lộ trình chinh phục ước mơ đó cho bản thân mình, con người sẽ chủ động và sẵn sàng dấn thân theo đuổi ước mơ mà hàng ngày mình khao khát đi. Những khát khao, ước mơ dù thật là nhỏ bé, bình dị nhưng lại là thứ giúp chúng ta soi sáng rõ trên con đường có đầy ổ gà để tiến đến thành công. Vậy nên, trong cuộc sống, con người cần không bao giờ từ bỏ khát vọng và luôn có một thái độ sống tích cực và lạc quan. Đầu tiên, mỗi người cần có một thái độ sống dũng cảm, lạc quan. Sống một lần trên đời nên ai cũng nên dám theo đuổi ước mơ, để cống hiến và khẳng định bản thân với mọi người xung quanh. Thứ hai, mỗi người đều cần vươn tới 1 cuộc sống tươi đẹp hơn. Có ước mơ, con người sẽ được sống cuộc sống tràn ngập nhiệt huyết, dù gian truân nhưng thật hạnh phúc. Tóm lại, bên cạnh khát vọng, con người cũng cần có ý chí, quyết tâm và không ngừng trau dồi kiến thức của mình để chinh phục ước mơ của mình.

Bài mẫu số 2:

Hoà bình có ý nghĩa rất lớn đối với cuộc sống của chúng ta. Chỉ khi có được hòa bình, con người mới có thể sống trong điều kiện tốt nhất, không phải chịu nỗi đau mất mát, chia li như trong chiến tranh và thoải mái theo đuổi đam mê của riêng mình. Đó cũng chính là lí do tại sao trên thế giới hiện nay luôn có những tổ chức, cá nhân đấu tranh không ngừng nghỉ vì một nền hòa bình bền vững cho tất cả các quốc gia và vùng lãnh thổ. Kailash Satyarthi – nhà vận động chống nạn bóc lột trẻ em ở Ấn Độ, Malala Yousafzai – cô bé 17 tuổi dám đối đầu với Taliban để giành lại bình yên cho vùng thung lũng Swat, Pakistan, Tổng thống Mexico với nỗ lực không ngừng nghỉ trong công cuộc hòa giải dân tộc,…Điều tốt đẹp mà hòa bình mang lại có lẽ không thể nào phủ nhận được. vậy nhưng tại sao trên thế giới luôn có những cuộc xung đột vũ trang. Phải chăng vì muốn bành trướng thế lực, vì lợi ích cá nhân của một nhóm người. Dù là gì thì cuối cùng nỗi tang thương vẫn sẽ là những người dân vô tội. Vậy tại sao mỗi cá nhân không hòa mình trong một sức mạnh chung hướng đến hòa bình cho mỗi quốc gia dân tộc. Muốn vậy trước hết chúng cần sống yêu thương, xóa bỏ nghi kị cũng như chủ nghĩa cá nhân để cùng chung tay xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn. Bởi đúng như Ralph Waldo Emerson từng nói: “Hòa bình không thể đạt được qua bạo lực, nó chỉ có thể đạt được qua sự thông hiểu”.

Xem thêm:  Dàn ý nghị luận nếu cuộc sống bạn bị nhuốm đen hãy vẽ vì sao lấp

Bài mẫu số 3:

Hòa bình là trạng thái an toàn của một vùng lãnh thổ, ở đó không có sự can thiệp tiêu cực của vũ lực, vũ khí để tranh chấp quyền lợi về mọi mặt, con người có thể sống vui vẻ, bình yên. Tuy nhiên, hòa bình không đơn giản chỉ là không có chiến tranh. Hòa bình là khi chúng ta đang sống hòa thuận và không có sự tranh giành, đấu đá lẫn nhau. Nếu mỗi người trong thế giới được yên ổn, đó sẽ là một thế giới hòa bình. Hòa bình là khát vọng của loài người đem lại cuộc sống tự do, ấm no, hạnh phúc. Hòa bình đem lại cho con người những điều tốt đẹp. Đó là hạnh phúc, là khát vọng của loài người. Ngày nay, các thế lực phản động hiếu chiến vẫn đang có âm mưu phá hoại hòa bình, gây chiến tranh tại nhiều nơi trên thế giới. Hòa bình là vấn đề toàn cầu, không chỉ là vấn đề của một quốc gia, càng không phải vấn đề cá nhân. Vì vậy, bảo vệ hòa bình chống chiến tranh là trách nhiệm của mọi người, mọi dân tộc, mọi quốc gia trên thế giới. Thanh niên được là chủ nhân tương lai của đất nước, ngoài nhiệm vụ học tập, còn phải xây dựng lí tưởng sống lành mạnh, tốt đẹp, biết yêu chuộng hòa bình. Tránh xa, phản kháng lối sống bạo lực để hướng tới một xã hội tốt đẹp, văn minh.

Bài mẫu số 4:

Hòa bình là trạng thái đất nước sống trong yên ổn, không có xung đọt xảy ra. Đối lập với cuộc sống hòa bình là chiến tranh. Thế giới sống trong hòa bình sẽ thuận lợi cho phát triển kinh tế, xã hội và nhân văn. Khi mà mỗi đất nước đều yên ổn để có thể phát triển mọi mặt thì đất nước ấy sẽ không gây hại, xâm lấn gì đến những đất nước khác, từ đó tạo nên nền hòa bình trên thế giới, các quốc gia đều hợp tác với nhau. Sống trong hòa bình, con người sẽ có cuộc sống hạnh phúc yên ổn,… Khi mọi người cảm thấy thoải mái về đời sống vật chất và tinh thần thì sẽ nhìn lại mọi người xung quanh nhiều hơn, quan tâm chăm sóc họ nhiều hơn. Từ đó họ sẽ có mối quan hệ tốt đẹp với mọi người xung quanh.Hòa bình là khát vọng của loài người đem lại cuộc sống tự do, ấm no, hạnh phúc…Hòa bình đem lại cho con người những điều tốt đẹp. Đó là hạnh phúc, là khát vọng của loài người. Ngày nay, các thế lực phản động hiếu chiến vẫn đang có âm mưu phá hoại hòa bình, gây chiến tranh tại nhiều nơi trên thế giới. Vì vậy, bảo vệ hòa bình chống chiến tranh là trách nhiệm của mọi người, mọi dân tộc, mọi quốc gia trên thế giới. Để bảo vệ hòa bình, chống chiến tranh chúng ta cần phải xây dựng mối quan hệ tôn trọng, thân thiện, bình đẵng giữa con người với con người, giữa các dân tộc, giữa các quốc gia trên thế giới.

Câu 5. Từ vấn đề gợi ra trong văn bản đọc hiểu, viết đoạn văn nghị luận (khoảng 200 từ) trình bày suy nghĩ của anh/chị về tâm nguyện: “Là người tôi sẽ chết cho quê hương”

Lời giải:

“Là người tôi sẽ chết cho quê hương” – vâng một câu hát mà tôi nghe mãi, nghe hoài vẫn không thấy chán. Bởi lẽ câu hát ấy đã đưa đến cho chúng ta một thông điệp vô cùng ý nghĩa. Đó là nếu bạn là một con người, bạn ấy sống và cống hiến hết mình cho Tổ Quốc, dù có ngã xuống, bạn vẫn tự hào vì mình đã làm nên đất nước tươi đẹp. Thực tế trong cuộc sống cho chúng ta thấy có rất nhiều thanh niên, nhiều thế hệ đã tiếp bước tấm gương sáng của các anh hùng dân tộc nguyện cống hiến hết mình, nỗ lực không ngừng để góp sức nhỏ bé của mình cho Tổ quốc. Bên cạnh đó, vẫn còn một bộ phận không nhỏ không có tình yêu quê hương, đất nước. Biểu hiện như trốn việc thực hiện nghĩa vụ quân sự hay suốt ngày than khổ, than sợ. Thật là đáng buồn. Thử hỏi xem, nếu ai cũng như các bạn thì đất nước có được tươi đẹp, có được hòa bình như ngày hôm nay không? Là một thanh niên, tôi sẽ là một con người tốt, sống lương thiện, nguyện dâng hiến cuộc đời mình cho Tổ quốc và luôn sẵn sàng trong tư thế chiến đấu khi đất nước cần.

Đọc hiểu Nếu là chim tôi sẽ là loài bồ câu trắng – Đề số 2

Đọc đoạn thơ sau và trả lời các câu hỏi cho bên dưới:

Nếu là chim tôi sẽ làm loài bồ câu trắng

Nếu là hoa tôi sẽ làm một đóa hướng dương

Xem thêm:  Bài văn Giá trị hiện thực và nhân đạo trong bài thơ Bài ca nhà tranh b

Nếu là mây tôi sẽ làm một vầng mây ấm

Là người tôi sẽ chết cho quê hương.

Là chim tôi sẽ cất cao đôi cánh mềm

Từ Nam ra ngoài Bắc báo tin nối liền

Là hoa, tôi nở tình yêu ban sớm

Cùng muôn trái tim ngất say hòa bình…

Là mây, theo làn gió tôi bay khắp trời

Nghìn xưa oai hùng đó nên xin tiếp lời

Là người, xin một lần khi nằm xuống

Nhìn anh em đứng bên cắm cao ngọn cờ.

(Trích: Tự nguyện- Nhạc và lời: Trương Quốc Khánh)

Câu 1. Nếu được trở thành những thứ khác, tác giả muốn trở thành gì?

Lời giải:

Tác giả muốn trở thành: chim bồ câu trắng, đóa hoa hướng dương, vầng mây ấm.

Câu 2. Nêu nội dung chính của đoạn thơ.

Lời giải:

Nội dung chính của văn bản: Thể hiện những khát vọng về lẽ sống, lí tưởng sống cao đẹp của thanh niên: Sống ngay thẳng, vượt qua khó khăn gian khổ, cống hiến, hi sinh vì hòa bình, vì độc lập dân tộc.

Câu 3. Viết đoạn văn nêu bài học mà em rút ra từ đoạn thơ trên.

Lời giải:

– Học sinh hình thành đoạn văn dựa vào những gợi ý sau:

Bài học được rút ra từ đoạn văn: Khát vọng sống cao đẹp, nguyện dâng hiến, hi sinh bản thân vì quê hương, đất nước.

Bàn luận: Tuổi trẻ ngày nay tiếp bước lí tưởng sống cao đẹp của cha anh, ra sức học tập, rèn luyện bản thân, đóng góp sức mình vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Cần nhận thức được tính thôi thúc trong lời câu hát: Hãy sống vì Tổ Quốc. Từ đó rút ra những bài học hành động phù hợp cho bản thân.

Câu 4. Anh/chị hãy cho biết nghĩa của từ “chết” trong câu thơ “Nếu là người, tôi sẽ chết cho quê hương”.

Lời giải:

Từ “chết” trong câu thơ “Nếu là người, tôi sẽ chết cho quê hương” có nghĩa là sự cống hiến, hi sinh cho quê hương, nỗ lực hết mình để gây dựng và bảo vệ quê hương

Câu 5. Anh/chị hãy nêu đặc điểm của các hình ảnh thơ được nhắc đến trong khổ thơ 1.

Lời giải:

Đặc điểm của các hình ảnh thơ được nhắc đến trong khổ thơ 1: đó đều là các hình ảnh ấn tượng đại diện cho sự trong sáng, hòa bình, hạnh phúc, nó tượng trưng cho ước nguyện được sống đẹp, được sống hạnh phúc trong một xã hội hòa bình, đất nước thống nhất.

Câu 6. Anh/chị hãy phân tích một biện pháp tu từ được sử dụng trong văn bản trên.

Lời giải:

Biện pháp tu từ: điệp cấu trúc “nếu là…tôi sẽ”

Tác dụng:

+ Thể hiện ước mơ, nguyện vọng cao đẹp của tâm hồn khát khao được cống hiến, làm đẹp cho đời và nhấn mạnh hi vọng vào một ngày mai tươi sáng, đất nước được độc lập, tự do

+ Giúp câu thơ trở nên nhịp nhàng, có nhịp điệu, hấp dẫn hơn

Câu 7. Nếu có ước nguyện hóa thân, anh/chị sẽ ước muốn như thế nào? Tại sao? (Trình bày dưới hình thức một đoạn văn khoảng 100 chữ)

Lời giải:

Gợi ý:

+ Ước mơ không phân đẳng cấp, không phân giàu nghèo, bởi vậy tôi không cảm thấy ước mơ của mình có gì đáng xấu hổ cả mà nó chính là ánh sáng soi rọi tôi tiến về phía trước. Cuộc sống biến đổi không ngừng, chẳng ai có thể nói trước được tương lai, có thể ngày mai ta trở nên may mắn, hoặc mất đi một vài thứ, cũng có thể vẫn vậy…. Ước mơ cũng vậy, chẳng biết trước được có thể thành công hay không, nhưng mỗi một lần cố gắng đều đã dẫn ta tiến gần hơn với thành công.

+ Tôi đã luôn mơ ước được trở thành…. Tôi đã từng tưởng tượng cuộc sống sẽ trở nên thật nhàm chán, tẻ nhạt làm sao khi không ước muốn như thế

+ Ước mơ hoá thân thành…. là ước nguyện từ lâu trong lòng tôi. Khi được hoá thân, tôi có thể ….. (Nêu lí do)

Đọc hiểu Nếu là chim tôi sẽ là loài bồ câu trắng – Đề số 3

Đọc đoạn thơ sau và trả lời các câu hỏi cho bên dưới:

Nếu là chim tôi sẽ làm loài bồ câu trắng

Nếu là hoa tôi sẽ làm một đóa hướng dương

Nếu là mây tôi sẽ làm một vầng mây ấm

Là người tôi sẽ chết cho quê hương.

Là chim tôi sẽ cất cao đôi cánh mềm

Từ Nam ra ngoài Bắc báo tin nối liền

Là hoa, tôi nở tình yêu ban sớm

Cùng muôn trái tim ngất say hòa bình…

Là mây, theo làn gió tôi bay khắp trời

Nghìn xưa oai hùng đó nên xin tiếp lời

Là người, xin một lần khi nằm xuống

Nhìn anh em đứng bên cắm cao ngọn cờ.

(Trích: Tự nguyện- Nhạc và lời: Trương Quốc Khánh)

Câu 1. Xác định phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong đoạn trích.

Lời giải:

Phương thức biểu đạt chính: Biểu cảm

Câu 2. Nêu nội dung chính của văn bản.

Lời giải:

Nội dung chính của văn bản: Thể hiện những khát vọng về lẽ sống, lí tưởng sống cao đẹp của thanh niên: Sống ngay thẳng, vượt qua khó khăn gian khổ, cống hiến, hi sinh vì hòa bình, vì độc lập dân tộc.

Câu 3. Qua đoạn thơ, tác giả muốn gửi đến người đọc thông điệp gì?.

Xem thêm:  Lục Vân Tiên gặp nạn - Nguyễn Đình Chiểu - Download.vn

Lời giải:

Thông điệp: sống là phải cống hiến, cho đi thì đời sống mới đáng sống và ý nghĩa hơn bao giờ hết.

Câu 4. Kể tên hai biện pháp tu từ được sử dụng trong khổ đầu của văn bản và phân tích tác dụng của chúng.

Lời giải:

Điệp từ: nếu là… tôi sẽ

Liệt kê: chim, hoa, mây, người

Tác dụng: nhấn mạnh, tăng sức gợi hình, gợi cảm cho lời thơ, làm câu thơ trở nên sinh động, giàu giá trị biểu đạt. Cho thấy khát khao thật đẹp và thật ý nghĩa của nhân vật trữ tình. Lời thơ qua đó trở thành lời bày tỏ sâu sắc tình cảm với quê hương, đất nước.

Câu 5. Anh/chị hãy hiểu ý nghĩa của hai hình ảnh “bồ câu trắng”, “đoá hướng dương” trong khổ đầu của đoạn trích như thế nào?

Lời giải:

Trong đoạn thơ, hai hình ảnh “bồ câu trắng, đóa hướng dương” là hai hình ảnh thơ giàu ấn tượng. Bồ câu trắng là loài chim đại diện cho hòa bình, cho hạnh phúc. Ước nguyện làm bồ cầu trắng là ước nguyện lớn lao, đẹp và ý nghĩa vô cùng của con người. HÌnh ảnh bồ câu cất cao đôi cánh cũng chính là biểu hiện của niềm mơ ước chân thành, thiêng liêng về một mai độc lập, hạnh phúc. Đóa hướng dương luôn hướng về ánh mặt trời cũng là khao khát đẹp của thi nhân. Đóa hóa vàng ruộm ấy là biểu trưng cho sức sống mãnh liệt, cho sự bung tỏa mạnh mẽ vượt lên mọi hoàn cảnh. Dẫu cuộc đời có dài rộng, có áp lực thì khát khao vẫn làm con người thêm mạnh mẽ, thêm tin tưởng và được tiếp thêm muôn ngàn sức mạnh. Dù là chim, là hoa thì đó đều là khao khát đẹp trong thi nhân và vô cùng đáng trân trọng.

Đọc hiểu Nếu là chim tôi sẽ là loài bồ câu trắng – Đề số 4

Đọc đoạn thơ sau và trả lời các câu hỏi cho bên dưới:

Nếu là chim tôi sẽ làm loài bồ câu trắng

Nếu là hoa tôi sẽ làm một đóa hướng dương

Nếu là mây tôi sẽ làm một vầng mây ấm

Là người tôi sẽ chết cho quê hương.

(Trích: Tự nguyện- Nhạc và lời: Trương Quốc Khánh)

Câu 1. Nêu phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong đoạn trích trên?

Lời giải:

Phương thức biểu đạt chính: Biểu cảm

Câu 2. Nội dung chính của đoạn trích trên là gì?

Lời giải:

Nội dung: Thể hiện ý chí luôn sẵn sàng hi sinh bảo vệ tổ quốc. Đồng thời cũng là tinh thần hào hùng “quyết tử cho tổ quốc quyết sinh” .

Câu 3. Hiệu quả nghệ thuật của biện pháp tu từ điệp ngữ được sử dụng trong đoạn trích trên?

Lời giải:

– Biện pháp tu từ: điệp từ “Nếu” và từ “tôi” (điệp vòng tròn + ngắt quãng)

Hiệu quả: Muốn nhấn mạnh ý chí bảo vệ tổ quốc, ý chí luôn sẵn sàng hy sinh để cho tổ quốc yên ấm qua biện pháp điệp ngữ. Đồng thời cũng sử dụng các danh từ tăng sức gợi cảm, gợi hình và mạch lạc trong việc liên kết các câu thơ.

Câu 4. Thông điệp mà em tâm đắc nhất qua đoạn trích trên là gì? Nêu lí do chọn thông điệp đó?

Lời giải:

Thông điệp: Sẵn sàng hy sinh để bảo vệ tổ quốc

Vì:

  • Mỗi một người có ý chí như vậy sẽ sinh ra một thế hệ mới
  • Có ý chí đó sẽ giúp ích cho công cuộc bảo vệ nước nhà
  • Sự hy sinh đó không là vô nghĩa vì nó giúp cho thế hệ sau phát triển và biết xây dựng đất nước hơn

Câu 5. Từ nội dung phần Đọc hiểu, hãy viết một đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ của em về sự cống hiến.

Lời giải:

Sự cống hiến không là vô nghĩa nếu ta dùng nó cho mục đích cao cả. Vậy sự cống hiến là gì? Sự cống hiến là đóng góp cái quý giá của mình vào sự nghiệp chung. Đó có thể là tính mạng, là tương lai của mình vào công cuộc bảo vệ đất nước. Người có sự cống hiến thường không màng sống chết, họ chỉ muốn góp ích vào hòa bình của đất nước. Đó chính là những người lính trong thời chiến tranh, hay những quân sư đã cống hiến trí tuệ hết mình hoặc trong thời nay là bộ phận giới trẻ đang xây dựng bảo vệ đất nước. Những người có sự cống hiến không chỉ được mọi người yêu quý mà còn được trọng vọng, được vang danh mãi không bao giờ lu mờ. Ấy vậy mà vẫn có những người hèn nhát, không dám cống hiến thành quả của mình trong công cuộc bảo vệ tổ quốc. Họ thật là đáng trách! Còn em, em sẽ cố gắng học tập để cống hiến cho nước nhà. Tóm lại, sự cống hiến không là vô nghĩa là nó là phẩm chất quý giá .

*******************

Trên đây là 4 Đề đọc hiểu Nếu là chim tôi sẽ là loài bồ câu trắng có đáp án chi tiết. Hy vọng dựa vào đây, các em sẽ tự tin trả lời đúng các câu hỏi trong kì thi sắp tới. Chúc các em ôn tập thật tốt trước khi bước vào kì thi học kì sắp tới.

Đăng bởi: THPT Lê Hồng Phong

Chuyên mục: Giáo dục

Rate this post

KevinNguyen

Kevin Nguyễn - Người quản trị nội dung web là một chuyên gia sáng tạo và chuyên nghiệp trong việc quản lý, phát triển và duy trì nội dung website. Với khả năng phân tích và đánh giá thông tin chính xác, anh/chị đảm bảo cung cấp thông tin hữu ích và đáng tin cậy cho cộng đồng.