Dàn ý phân tích nghệ thuật đặc sắc của truyện Tôi đi học – th

Chào mừng bạn đến với pgdgiolinhqt.edu.vn trong bài viết về Dan y phan tich nghe thuat dac sac cua truyen toi di hoc chúng tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm chuyên sâu của mình cung cấp kiến thức chuyên sâu dành cho bạn.

Xin lỗi khi biết bạn đang đi học

Phân tích nghệ thuật đặc sắc của truyện tôi đi học

I. Phân tích nghệ thuật đặc sắc Dàn ý tự sự Tôi đi học (Chuẩn)

1. Bài học nhập môn

Đôi nét về tác giả, tác phẩm: Truyện ngắn đã bộc lộ cảm xúc bỡ ngỡ, lo lắng của nhân vật tôi trong ngày đầu tiên đi học qua cách sử dụng ngôn ngữ tinh tế và sự đan xen nhuần nhuyễn các yếu tố miêu tả. , biểu thức theo thứ tự tuyến tính

2. Cơ thể

– Nét độc đáo của nghệ thuật nằm ở việc xây dựng và sử dụng các thể loại văn miêu tả, tự sự, biểu cảm.- Ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu theo chuỗi cảm xúc của nhân vật- Những chi tiết mang đậm dấu ấn cá nhân nhưng đồng thời cũng là ký ức tuổi thơ với nhiều người đọc, dễ gợi sự đồng cảm, đồng điệu.- Sử dụng hình ảnh đơn giản, nhẹ nhàng qua lăng kính trẻ thơ

3. Kết luận

Khẳng định lại tài năng của tác giả và giá trị nghệ thuật của tác phẩm.

II. Bài văn mẫu Phân tích nghệ thuật đặc sắc của truyện ngắn “Tôi đi học” (Chuẩn)

Trong ký ức tuổi thơ của mỗi người, ngày tựu trường như một buổi lễ trưởng thành, đánh dấu một mốc son quan trọng trong sự nghiệp mười hai năm cầm rìu sử sách. Chắc hẳn ai cũng có những cảm giác lo lắng, xao xuyến, những suy nghĩ vừa non nớt, ngây ngô nhưng cũng vừa quyết đoán, chín chắn. Hiểu được điều này, nhà văn Thanh Tịnh đã viết nên tiểu thuyết “Tôi đi học” thể hiện chân thực tâm trạng trong sáng với kỉ niệm ngày đầu tiên đến trường. Nét nghệ thuật của tác phẩm nằm ở cách sử dụng từ ngữ tinh tế, kết hợp nhuần nhuyễn các yếu tố miêu tả và biểu cảm theo trình tự tuyến tính tạo nên một bức tranh hoài niệm nhiều màu sắc.

Xem thêm:  Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) nêu cảm nhận về một đoạn thơ mà

Sắp xếp theo trình tự thời gian, tác giả mở ra khung cảnh buổi sáng khai trường đầu tiên với hương hoa sữa đầu thu, lá vàng úa và mây trời bồng bềnh: “Hàng năm, cứ vào cuối thu, lá trên phố lại rụng nhiều. . trời có mây bạc, lòng tôi rộn ràng bao kỷ niệm ngày tựu trường.” Bước trên chuyến tàu thời gian, tác giả đưa người đọc trở về với cảm xúc thuở ban đầu của một đứa trẻ cắp sách đến trường. lần đầu… (Còn tiếp)

>> Xem đầy đủ bài văn mẫu phân tích nghệ thuật đặc sắc Tôi Đi Học tại đây.

——-KHÍ THẢI——-

Tôi đi học là truyện đặc sắc của nhà văn Tấn Tín, bên cạnh bài Phân tích nghệ thuật đặc sắc của truyện tôi đi họcbạn có thể tìm hiểu thêm về văn bản bằng cách tham khảo một số bài văn hay lớp 8 Cùng chủ đề với: Chất trữ tình trong văn bản Tôi đi học của Thành TínSuy nghĩ về những dòng cảm xúc của nhân vật em trong truyện Đi học, Phân tích truyện Tôi đi học của Thanh TịnhHình ảnh cậu bé – nhân vật “tôi” trở lại trường học trong văn bản Tôi đi học.

Bản quyền bài viết thuộc trường THPT Phạm Hồng Thái. Mọi sao chép đều là lừa đảo!Nguồn Chia Sẻ: THPT Phạm Hồng Thái (thpt-phamhongthai.edu.vn)

Rate this post

KevinNguyen

Kevin Nguyễn - Người quản trị nội dung web là một chuyên gia sáng tạo và chuyên nghiệp trong việc quản lý, phát triển và duy trì nội dung website. Với khả năng phân tích và đánh giá thông tin chính xác, anh/chị đảm bảo cung cấp thông tin hữu ích và đáng tin cậy cho cộng đồng.