3 Công thức tính giờ làm việc đơn giản nhất trong Excel – Unica

Chào mừng bạn đến với pgdgiolinhqt.edu.vn trong bài viết về Công thức tính giờ làm việc chúng tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm chuyên sâu của mình cung cấp kiến thức chuyên sâu dành cho bạn.

Là một nhân viên kế toán trong một công ty, bạn luôn phải quản lý giờ giấc của toàn bộ các nhân viên trong công ty để thực hiện công việc tính lương của mỗi người. Nhưng dựa vào giờ vào và giờ ra để tính giờ, khiến bạn thắc mắc và suy nghĩ cách mình tính có đúng hay không. Đó chính là lý do khiến bạn đang theo dõi và đọc bài viết này. Không có gì là khó khăn cho công việc này khi bạn sử dụng công thức mà chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn dưới đây.

1. Tính số giờ làm việc trong Excel bằng cách sử dụng Hàm

Chắc hẳn bạn cũng đã tìm cách tính tổng số giờ làm việc trong tháng, bạn thường hay nghĩ đến cách lấy giờ vào của người đó trừ đi giờ ra và sử dụng Format cells sử dụng định dạng number. Nhưng vẫn không cho ra kết quả đúng.

Không phải lo lắng, khi bạn làm việc bạn sẽ có tđược câu trả lời đơn giản. Excel cung cấp hàm Hour & Minute để bạn thực hiện cách tính thời gian làm việc của nhân viên nhanh và chính xác nhất.

Lấy ví dụ giờ vào giờ ra của một nhân viên công ty UNICA như sau:

Xem thêm:  Zytiga 250Mg - Thuốc Tiện Lợi

Gọi A là giờ vào lúc 7:56 có nghĩa là 7 giờ 56 phút.

B là giờ ra lúc 17:05 có nghĩa là 17 giờ 5 phút

1. Trước hết đổi về phút của cả giờ vào và giờ ra:

Tổng phút của A và bằng 476 phút.

Số phút của B là 1025 phút.

2. Tính hiệu số phút giữa A và B:

Lấy tổng số phút của B – tổng số phút của A được hiệu là 549 phút.

3. Quy đổi lại về số giờ:

Và số phút giữa A và B được quy đổi về giờ là 9,15 giờ.

Thực hiện trực tiếp các công thức trên excel và sử dụng hàm Hour, Minute trên để tính giờ:

Nhập công thức vào ô cần hiển thị kết quả giờ:

=((HOUR(A2)*60+MINUTE(A2))-(HOUR(A1)*60+MINUTE(A1)))/60

Cách tính giờ làm việc 1

Tính giờ làm việc dựa vào giờ vào và giờ ra (1)

Công thức hàm cho ra kết quả giờ làm việc như đã tính:

Cách tính giờ làm việc 2

Tính giờ làm việc dựa vào giờ vào và giờ ra (2)

Có thể khiến bạn thấy hơi rối mắt về hàm trên thì các bạn có thể sử dụng hàm sau:

=(HOUR(A2-A1)*60+MINUTE(A2-A1))/60

Cách tính giờ làm việc 3

Tính giờ làm việc dựa vào giờ vào và giờ ra (3)

Rất nhanh chóng chúng ta đã biết cách tính tổng thời gian làm việc của một nhân viên dựa vào giờ ra bằng sử dụng công thức của các hàm excel.

>> Xem thêm: Hàm đếm số lần xuất hiện giá trị trong Excel

2. Tính giờ làm việc không tính giờ ăn trưa

Việc tính giờ làm việc và không tính giờ ăn trưa cũng là một câu hỏi của khá nhiều người, làm sao để tính giờ làm việc dựa vào giờ vào giờ ra và giờ nghỉ trưa, có những cách tính giờ công trong excel nào? Cũng rất là dễ dàng khi sử dụng hàm Sum trong excel để thực hiện công việc này một cách nhanh chóng.

Xem thêm:  12 địa chỉ phòng khám chữa bệnh trĩ uy tín tốt nhất ở Hà Nội

Tiếp cận với ví dụ trong bảng về giờ giấc công ty của một nhân viên văn phòng:

Cách tính giờ làm việc 4

Tính giờ làm việc không tính giờ ăn trưa (1)

Sử dụng hàm Sum tạo công thức tính cho giờ làm việc:

Nhập công thức vào ô E2:

=SUM((B2-A2)+(D2-C2))*24

Cách tính giờ làm việc 5

Tính giờ làm việc không tính giờ ăn trưa (2)

Khi hoàn thành công thức và kết quả cho số giờ làm việc là:

Cách tính giờ làm việc 6

Tính giờ làm việc không tính giờ ăn trưa (3)

Nếu như trong trường hợp có thời gian vào và ra và thời gian nghỉ trưa cố định thì nhập công thức rất đơn giản:

Cách tính giờ làm việc 7

Tính giờ làm việc không tính giờ ăn trưa (4)

Như vậy bạn đã biết cách tính tổng giờ làm việc trong Excel nhanh chóng và chính xác. Bạn đã biết đến chứng chỉ IC3 hay chưa, hãy cùng theo dõi thêm nhé.

3. Tính giờ làm việc trong Excel bằng cách trừ trực tiếp

Cách tính số giờ trong Excel được thể hiện theo công thức tính giờ công trong excel dưới đây:

Giờ làm việc = giờ kết thúc công việc – giờ bắt đầu làm việc.

Tính giờ làm việc bằng cách trừ trực tiếp (1)

Sau khi thực hiện phép tính này, ô dữ liệu chứa kết quả của các bạn sẽ tự động chuyển đổi sang kiểu dữ liệu thời gian giờ. Sau đó bạn Coppy công thức xuống dưới là có thể tính được số giờ làm việc của các phép tính khác.

Xem thêm:  Snowdrop: Lịch chiếu, diễn viên, trailer, số tập - META.vn

tinh-gio-lam-viec-3.jpg

Tính giờ làm việc bằng cách trừ trực tiếp (2)

Kết quả sẽ tổn tại dưới dạng như giờ đồng hồ giờ: phút, cho các biết biết số giờ kèm số phút sau làm việc. Như vậy bạn đã biết thêm cách tính thời gian làm việc trong Excel.

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách đếm số lần xuất hiện ký tự trong Excel

Trên đây là cách tính giờ làm việc với các trường hợp khác nhau mà Unica đã tổng hợp và chia sẻ tới bạn đọc. Ngoài ra để đáp ứng nhu cầu học tập cho học viên Unica cung cấp rất nhiều kiến thức hữu ích khác xoay quanh chủ đề tin học văn phòng khác với các khoá học excel cơ bản đến nâng cao, học Powerpoint từ cơ bản đến nâng cao đang chờ bạn khám phá.

Chúc các bạn thành công.

Tags: Excel

Rate this post

KevinNguyen

Kevin Nguyễn - Người quản trị nội dung web là một chuyên gia sáng tạo và chuyên nghiệp trong việc quản lý, phát triển và duy trì nội dung website. Với khả năng phân tích và đánh giá thông tin chính xác, anh/chị đảm bảo cung cấp thông tin hữu ích và đáng tin cậy cho cộng đồng.