SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO HƯỚNG NGHIÊN CỨU BÀI HỌC

Chào mừng bạn đến với pgdgiolinhqt.edu.vn trong bài viết về Chuyen mon theo nghien cuu bai hoc chúng tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm chuyên sâu của mình cung cấp kiến thức chuyên sâu dành cho bạn.

Với mục tiêu nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chuyên môn tại nhà trường; tạo điều kiện để giáo viên giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm dạy học theo chương trình giáo dục phổ thông 2018, từ đó đẩy mạnh hoạt động đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực người học, đẩy mạnh sử dụng các kĩ thuật dạy học tích cực vào giảng dạy. Sáng ngày 13 tháng 9 năm 2022, tổ Ngữ văn đã họp tổ chuyên môn theo nghiên cứu bài học của môn Ngữ văn, với sự tham dự của 12 giáo viên trong tổ chuyên môn Ngữ văn nhà trường.

Giáo viên tổ Ngữ Văn đóng góp ý kiến cho giáo viên lên tiết thao giảng Tháng 9 (Ảnh: Tổ Ngữ Văn)

* Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học: – Là một trong các nội dung đổi mới SHTCM. – Tiết dạy là công trình tập thể – Các bước đổi mới SHTCM theo nghiên cứu bài học: + Chuẩn bị bài dạy nghiên cứu + Tiến hành dạy minh họa và dự giờ. + Suy ngẫm và thảo luận bài học. + Rút kinh nghiệm và vận dụng vào các bài giảng sau.

Giáo viên tổ Ngữ Văn dự giờ tiết Thao giảng Tháng 9 (Ảnh: Tổ Ngữ Văn)

Xem thêm:  Hướng dẫn tạo tài khoản Microsoft Teams & cách đăng nhập

* Cách quan sát của GV đi dự giờ – Gv chọn cho mình chỗ ngồi dự giờ phù hợp, tốt nhất là ngồi hai bên để tiện quan sát học sinh – Người dự có thể mang theo máy ghi hình, quay phim chụp ảnh học sinh – Đặc biệt chú ý đến khả năng lĩnh hội, quan sát hành vi học tập của học sinh trong giờ học

* Lấy hành vi học tập của học sinh làm trung tâm thảo luận

– Chú ý trả lời hệ thống câu hỏi: Học sinh học như thế nào? Lớp dạy đang gặp khó khăn gì? Nội dung và phương pháp giảng dạy có phù hợp và gây hứng thú cho học sinh không? Kết quả cuối cùng có được cải thiện hay không? Nếu cần điều chỉnh thì điều chỉnh gì và điều chỉnh như thế nào?…

Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học là hoạt động sinh hoạt chuyên môn mà ở đó giáo viên tập trung phân tích các vấn đề liên quan đến việc học sinh học như thế nào, gặp khó khăn gì, kết qủa học tập cải thiện ra sao, các em có hứng thú tham gia và quá trình học tập và giáo viên cần điều chỉnh về hình thức tổ chức, tương tác các đối tượng trong dạy học như thế nào để đạt mục tiêu. SHCM dựa trên NCBH là tạo cơ hội cho mỗi cá nhân nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng sư phạm, phát huy khả năng sáng tạo trong dạy học thông qua hoạt động dự giờ, trao đổi, thảo luận, chia sẻ sau khi dự giờ dạy minh họa; rèn luyện một số kỹ năng cho giáo viên.

Xem thêm:  Phân tích đoạn đầu của bài thơ Đất Nước – trích trường ca Mặt

Do vậy, mỗi giáo cần tiếp tục nghiên cứu những kinh nghiệm rút ra được qua dự giờ, thảo luận, suy ngẫm để áp dụng vào việc giảng dạy của bản thân cho phù hợp.

Rate this post

KevinNguyen

Kevin Nguyễn - Người quản trị nội dung web là một chuyên gia sáng tạo và chuyên nghiệp trong việc quản lý, phát triển và duy trì nội dung website. Với khả năng phân tích và đánh giá thông tin chính xác, anh/chị đảm bảo cung cấp thông tin hữu ích và đáng tin cậy cho cộng đồng.