Cách chia bảng trong Word tiện ích không phải ai cũng biết đến – Teky

Chào mừng bạn đến với pgdgiolinhqt.edu.vn trong bài viết về Cach chia doi bang noi bang trong word chúng tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm chuyên sâu của mình cung cấp kiến thức chuyên sâu dành cho bạn.

Trong một số tài liệu, văn bản hành chính văn phòng,… hiện nay thì đòi hỏi việc sử dụng các bảng biểu. Điều này sẽ giúp trình bày thông tin, số liệu trực quan và chuyên nghiệp hơn. Song không phải ai cũng nắm được cách chia bảng trong word cũng như là một số tính năng liên quan. Chính vì thế nên ngay sau đây Teky sẽ mang đến thông tin chi tiết về cách chia bảng dễ dàng và hiệu quả trong Word. Mời bạn đọc tham khảo thêm chi tiết để biết rõ cách sử dụng.

Khi nào cần sử dụng bảng biểu trong Word?

Thông thường nếu như cần thống kê số liệu bằng bảng biểu thì người ta hay dùng Excel để trình bày. Song nếu như vừa kết hợp bảng biểu, vừa cung cấp nội dung thông tin theo dạng văn bản thì cần phải sử dụng đến Word.

Ví dụ cụ thể có thể nói đến là: Bảng báo cáo số liệu hàng hóa bán được trong ngày, thống kê số học sinh giỏi trong lớp học,…. Bởi vì quy mô của những dạng bảng biểu này khá nhỏ. Và thường được kết hợp với nội dung văn bản để tạo thành một tài liệu hoàn chỉnh. Vì thế nên sử dụng Excel thì không quá thuận tiện.

Xem thêm:  Bàn về dạy học môn Tiếng Việt ở tiểu học theo hướng tiếp cận năng

Và hiện nay, trong tất cả phiên bản Word hiện hành, bao gồm như: Word 2010, Word 2016, Word 2018,…thì bạn có thể dễ dàng tạo bảng biểu bằng một số thao tác cơ bản. Từ bảng biểu tạo ra thì bạn còn có thể điều chỉnh theo ý thích. Bao gồm như gộp cột, gộp hàng, chia thêm cột, thêm hàng,… Tất cả đều có thể thực hiện cực kỳ dễ dàng. Mọi thứ chỉ khoảng trong vòng 30s. Cực kỳ thuận tiện dành cho bạn thay vì thực hiện thủ công. Tiết kiệm thời gian và công sức một cách đáng kể, bảng biểu thực hiện chuyên nghiệp và cẩn thận.

Vậy cách chia bảng trong Word gồm những bước nào? Chia ô trong Word thực hiện ra sao? Cách tách cột trong word, chia bảng cụ thể như thế nào? Tham khảo ngay phần tiếp theo cùng với Teky để tìm kiếm sự giải đáp chi tiết nhất!

Cách chia bảng trong Word dễ hiểu dành cho bạn tham khảo

Đối với hầu hết các phiên bản Word thì đều có cách chia bảng khá tương tự nhau. Cách chia ô trong Word 2007 cũng không khác gì so với cách chia ô trong word 2010.

Bạn chỉ cần theo dõi hướng dẫn và thực hiện trình tự theo từng bước cơ bản giống nhau. Như vậy là đã có thể hoàn thiện bảng biểu một cách nhanh chóng, dễ dàng rồi.

  • Cách chia bảng trong Word

Đầu tiên là cách chia bảng trong Word, bạn cần phân tích kỹ xem bảng cần có bao nhiêu cột, bao nhiều dòng. Từ đó xác định xong thì mới thực hiện thao tác tạo bảng. Bạn chọn vào Insert rồi vào Table để xuất hiện ô chọn bảng. Cụ thể như hình ảnh bên dưới:

Xem thêm:  Cách tắt thông báo trên Microsoft Teams cực nhanh, đơn giản

Nếu bảng của bạn vượt quá 10 dòng và 10 cột thì bạn có thể vào Insert Table để tùy chọn kích thước bảng. Cụ thể giống như hình ảnh bên dưới đây:

Sau khi chọn Insert Table thì sẽ ra giao diện Word như hình ảnh trên. Bạn sẽ chọn số ô, số hàng trong Number of columns và Number of rows. Sau đó Bấm OK để tạo bảng. Hoặc bấm Cancel để hủy và thoát.

Quay trở lại bảng 5×5 thì sau khi di chuột chọn khoảng tạo bảng thì ta sẽ được bảng như hình dưới. Bạn có thể tùy chỉnh kích thước của các cột, các hàng tùy theo ý thích của bản thân. Nếu muốn thêm hàng thì có thể click chuột vào bên ngoài cạnh hàng cuối cùng ở bên phải. Sau đó bấm nút Enter trên bàn phím để tạo thêm hàng. Mọi thứ khá đơn giản để bạn có thể thực hiện.

Sau khi tạo được bảng như hình trên thì bạn có thể điều chỉnh màu sắc, kiểu dáng của bảng như trong khung đỏ ở hình trên. Tùy theo mục đích sử dụng cụ thể của bạn. Như vậy, sau khi thêm thông tin, số liệu vào bảng thì bạn đã có một bảng biểu chỉn chu.

  • Cách tách ô, gộp bảng, chia đôi bảng trong Word

  • Tách ô

Để có thể tách ô trong word 2010 cũng như 2016, 2018,… thì bạn hãy sử dụng nút Split Cell. Cụ thể sử dụng ra sao thì bạn có thể theo dõi ở ngay hình bên dưới đây:

Xem thêm:  Hệ thống kiến thức bài Tây Tiến - Quang Dũng - THPT Lê Hồng Phong

Để tách ô trong Word, bạn click vào ô cần tách. Sau đó click chuột phải và chọn Split Cells. Sau khi click vào Split Cells thì màn hình sẽ xuất hiện một hộp thoại. Bạn sẽ chọn tăng thêm ô theo hộp thoại, giống như hình bên dưới đây:

  • Gộp bảng

Để có thể gộp bảng, bạn chọn bôi đen những ô cần gộp. Sau đó bạn click chuột phải và chọn Merge Cells. Như vậy là có thể gộp thành công giống hình bên dưới đây:

  • Cách chia đôi bảng trong word

Tham khảo thêm thông tin về: Cách tạo mục lục trong Word nhanh chóng và dễ dàng dành cho bạn.

Trên đây chính là những thông tin dành cho bạn về cách chia bảng trong Word. Cũng như là các tiện ích tách ô, gộp bảng, chia đôi bảng,… một cách nhanh chóng và tiện dụng. Mong rằng chúng sẽ thực sự có ích đối với bạn đọc. Tham khảo thêm thông tin tự học Word, Excel tại Teky nhé!

Xem thêm:

  • Tách chữ trong Excel – Mẹo hay cho dân văn phòng
  • Cách xóa nền ảnh trong powerpoint cơ bản mới nhất 2022
Rate this post

KevinNguyen

Kevin Nguyễn - Người quản trị nội dung web là một chuyên gia sáng tạo và chuyên nghiệp trong việc quản lý, phát triển và duy trì nội dung website. Với khả năng phân tích và đánh giá thông tin chính xác, anh/chị đảm bảo cung cấp thông tin hữu ích và đáng tin cậy cho cộng đồng.