1 Man Nhật, 1 Lá, 1 Yên Nhật bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?

Chào mừng bạn đến với pgdgiolinhqt.edu.vn trong bài viết về 10000 yên nhật bằng bao nhiêu tiền việt nam chúng tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm chuyên sâu của mình cung cấp kiến thức chuyên sâu dành cho bạn.

Đồng Yên là tiền Nhật Bản chính thức được sử dụng tại xứ sở Hoa Anh Đào cho tất cả mọi hoạt động trao đổi, mua bán, sử dụng dịch vụ…. Đồng Yên cũng là tiền tệ được giao dịch nhiều thứ ba trên thị trường ngoại hối, chỉ sau đồng USD của Mỹ và Euro. Đồng thời, Yên Nhật cũng được dùng rộng rãi như một loại tiền tệ dự trữ sau đồng đô la Mỹ, đồng Euro và bảng Anh.

1. Giới thiệu về đơn vị tiền tệ Nhật Bản?

Đơn vị tiền tệ Nhật Bản được quy ước chung đó chính là Yên (tiếng Nhật: viết là 円 – “viên” (えん, Rōmaji: en); tiếng Anh viết là Yen). Đây cũng chính là loại tiền được giao dịch nhiều thứ ba trên thị trường ngoại hối và sau đồng đô la Mỹ và đồng Euro. Và chúng ta vẫn thường ký hiệu đồng Yên Nhật là ¥. Ở trong bảng tiêu chuẩn ISO 4217, đồng tiền Nhật có mã là JPY. Đồng Yên trở thành đơn vị tiền tệ của Nhật Bản bắt đầu từ ngày 27/06/1871 và hiện nay đồng Yên Nhật vẫn đang là một trong những đồng tiền có giá trị và có tính ổn định bậc nhất thế giới.

Ngoài việc tìm hiểu xem tiền Japan là đồng tiền nào thì bạn cũng đặc biệt phải chú ý đến mệnh giá tiền Nhật Bản. Cũng giống như ở Việt Nam chúng ta có các mệnh giá từ 1000 đồng, 2000 đồng… đến 500.000 đồng vậy.

Đồng 1 Yên

Đây là mệnh giá nhỏ nhất trong hệ thống đơn vị tiền tệ Nhật Bản. Đồng 1 Yên được làm từ nhôm trên trọng lượng rất nhẹ. Đừng xem thường vì bó có mệnh giá nhỏ nhé vì đôi khi đồng 1 Yên được sử dụng phổ biến cho việc trả tiền lẻ tại các siêu thị hay bưu điện.

Đồng 5 Yên

Đồng 5 Yên được làm từ đồng thau, nó có kích thước lớn hơn và khối lượng nặng hơn so với đồng 1 Yên. Ở giữa đồng tiền có một lỗ tròn tượng trưng cho ý nghĩa đó là một cái nhìn thông suốt về tương lai. Hình ảnh trên mặt trước đồng 5 Yên là bông lúa, nước và hình bánh răng bao quanh lỗ tròn, điều này tượng trưng cho nông, ngư nghiệp và công nghiệp tại Nhật Bản.

Đồng 5 Yên Nhật Bản tượng trưng cho ngành nông nghiệp, ngư nghiệp và cả công nghiệp

Đồng 10 Yên

Mặt trước của đồng 10 Yên có hình ảnh Phượng Hoàng sảnh của Byōdō-in, một ngôi chùa ở Uji, Kyoto, với chữ kanji ghi “Nhật Bản” và “Mười Yên.” Mặt sau ghi con số “10” và ngày phát hành bằng kanji với xung quanh là lá nguyệt quế.

Xem thêm:  3000 usd bằng bao nhiêu tiền việt nam?

Đồng 50 Yên

Cùng với đồng 5 Yên thì đồng 50 Yên là một trong hai đồng tiền duy nhất ở Nhật có lỗ tròn ở giữa. Ở mặt sau đồng tiền 50 Yên có khảm hình hoa cúc, vốn được xem là quốc hoa của Nhật Bản vì nó biểu trưng cho hoàng tộc và đồng thời hình ảnh hoa cúc cũng xuất hiện trên Quốc huy của đất nước Nhật.

Đồng 1000 Yên

Đây là đơn vị tiền tệ của Nhật được sử dụng phổ biến nhất ở đất nước này. Nó là tiền giấy có mặt trước tờ tiền in hình Noguchi Hideyo – một nhà khoa học người Nhật đã phát minh ra một loại vaccine quan trọng giúp phòng ngừa một loại vi-rút nhiệt đới còn mặt sau của tờ 1000 Yên có in hình núi Phú Sĩ cũng là một trong những thắng cảnh nổi tiếng tại Nhật.

Đồng 2000 Yên

Cũng giống như tờ 1000 Yên thì tờ 2000 Yên cũng được làm bằng giấy. Trên đó có in hình Shureimon – cổng của lâu đài Shuri, nơi đây đã từng là một địa điểm quan trọng của vương quốc Ryukyu trên đảo Okinawa. Lâu đài này hiện nay đã được trùng tu sau khi bị phá hủy gần như toàn bộ trong Đệ nhị thế chiến.

Ở mặt kia của tờ 2000 Yên là ảnh của Genji Monogatari. Có thể tạm dịch là câu chuyện của Genji. Đây vốn được xem như cuốn tiểu thuyết đầu tiên trên thế giới.

Đồng 5000 Yên

Nhân vật in dấu trên tờ 5000 Yên được xem là đặc biệt nhất vì bà không phải là một chính trị gia hay con người quyền lực nào. Bà chính là Higuchi Ichiyo – một nhà văn nghèo khó được sinh ra trong một gia đình trung lưu nhỏ, phải bỏ học giữa chừng khi còn đang học tiểu học, bà đã từng làm rất nhiều những công việc lặt vặt cho gia đình và chỉ xuất bản được 21 tác phẩm trước khi qua đời vì bệnh lao ở tuổi 24 vào năm 1896.

Đồng 5000 Yên tại Nhật với hình ảnh của bà Higuchi Ichiyo

Hình ảnh của bà được in trên tờ 5000 Yên của Nhật Bản vào năm 2004 vì những đóng góp của bà cho nền văn học Nhật Bản cũng như việc tạo cảm hứng cho hàng triệu phụ nữ Nhật Bản khác.

Đồng 10.000 Yên

Tờ 10.000 Yên là tờ tiền có mệnh giá cao nhất trong các đơn vị tiền Nhật. Quy đổi nó tương đương với khoảng 2.000.000 VNĐ. Người được in trên mặt trước của tờ bạc đắt giá này là Fukuzawa Yukichi, đây là một nhà triết học Nhật Bản nổi tiếng. Và mặt kia của đồng 10.000 Yên lại là một bức vẽ ở bên trong chùa Byoudouin.

Xem thêm:  [GIẢI ĐÁP] Đổi 1 kip Lào bằng bao nhiêu tiền Việt Nam - Citinews

Tờ 10 000 Yên Nhật với mệnh giá cao nhất của hệ thống tiền tệ Nhật Bản

Như vậy, xét về đồng tiền xu của Nhật thì chúng ta có đồng 1¥, 2¥, 5¥, 50¥. Còn nếu là tiền giấy ở Nhật thì sẽ có những mệnh giá đó là 1000¥, 2000¥, 5000¥ và 10 000¥.

Tỷ giá giữa tiền Yên Nhật và Việt Nam hay dễ hiểu hơn là 1 Yên Nhật chúng ta sẽ đổi ra được khoảng xấp xỉ 200 VND. Tuy nhiên, trong mọi trường hợp đều có thể thay đổi vì tùy theo ngân hàng hay trụ sở mà bạn thực hiện giao dịch đổi tiền.

2. Man Nhật/Lá là tiền gì? Bằng bao nhiêu Yên?

Man Nhật hay còn gọi là Lá cũng là tiền Nhật. Nó có giá trị cao hơn so với Yên Nhật. Theo quy định, 1 Man Nhật có giá trị bằng 10.000 Yên Nhật. Cách quy đổi tỷ giá 1 Man Nhật ra Yên Nhật cũng như quy đổi tiền Yên sang tiền Việt rất đơn giản và dễ dàng:

1 Man Nhật = 10.000 Yên

3. Đổi tiền Nhật Bản ra tiền Việt Nam

1 man nhật = 10.000 yên

1 sen nhật = 1000 yên

1 yên nhật = 204,43 VNĐ

1000 yên = 204427,15 VNĐ

Như vậy 1 man nhật = 2.044.271,55 tiền Việt

4. Đổi tiền Nhật ngân hàng nào phí rẻ nhất:

Pháp luật Việt Nam quy định chỉ có những cơ sở, tổ chức được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho phép thì mới có thể thực hiện chức năng ngoại tệ. Vì thế để đảm bảo an toàn và không trái pháp luật chúng ta đến đến những ngân hàng để quy đổi tiền Yên Nhật sang tiền Việt Nam đồng và ngược lại. Việc đổi tiền không đúng nơi quy định sẽ bị xem là tội buôn bán ngoại tệ trái phép, khách hàng sẽ bị phạt rất nặng theo quy định mà Ngân hàng Nhà nước ban hành. Vì thế chúng ta không chỉ quan tâm đến tỷ giá quy đổi mà còn phải lựa chọn được đơn vị, tổ chức được đổi ngoại tệ hợp pháp và uy tín.

Tùy vào từng ngân hàng mà tỷ lệ chuyển đổi sẽ có sự chênh lệch. Dưới đây chúng tôi tổng hợp 1 số ngân hàng lớn có mua bán tiền yên

Mã ngân hàng Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Bán BIDV 202.85 201.64 204.71 Vietinbank 201.50 202.86 204.55 VCB 200.68 202.71 204.57 Đông Á 200.00 200.08 202.60 Eximbank 199.90 200.05 202.51 Techcombank 198.57 199.47 203.06 Vietcombank 198.54 200.23 202.85 Sacombank 199.73 200.23 202.85 HSBC 196.35 198.93 203.54

Xem thêm:  [Review] Bỉm Mijuku chính hãng có tốt không? Giá bao nhiêu?

Ngoài ngân hàng thì bạn có thể đổi tiền Nhật ở tiệm vàng hoặc sân bay:

Tiệm vàng: Đây là địa điểm dễ dàng đổi tiền Yên Nhật, tuy nhiên bạn cần đến tiệm vàng lớn mới có thể đổi được tiền Nhật vì những tiệm vàng nhỏ rất hạn chế tích trữ hoặc mở dịch vụ thu ngoại hối.

Sân bay: Tại các sân bay quốc tế luôn có quầy dịch vụ đổi tiền ngoại tệ cho những hành khách có nhu cầu, bạn chỉ cần đến đó và đưa ra yêu cầu, nhân viên sẽ tiến hành đổi tiền Nhật cho bạn ngay lập tức.

5. Lưu ý khi đổi tiền Nhật sang tiền Việt Nam:

Nhằm giúp cho quá trình chuyển đổi tiền tệ từ man nhật sang tiền việt được hiệu quả nhất thì bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

– Tỷ giá chính là yếu tố quan trọng nhất cần quan tâm khi thực hiện chuyển đổi ngoại tệ. Vậy nên bạn cần tham khảo trước mức tỷ giá quy đổi đồng man sang tiền việt ở ngay thời điểm bạn thực hiện để có được tỷ giá chính xác nhất.

– Mỗi địa điểm bạn lựa chọn sẽ có tỷ giá khác nhau nên việc tham khảo trước các tỷ giá ở nhiều địa điểm sẽ giúp bạn có thể so sánh và chọn được mức giá tốt nhất cho mình.

– Để thực hiện đổi tiền Nhật bạn phải lưu ý đến những ngân hàng hoặc những đại lý uy tín để đảm bảo nhận được đúng giá trị so với thị trường tiền tệ, đừng đến những đại lý nhỏ lẻ mà rơi vào tình trạng tiền giả thậm chí có thể mất tiền vô ích nữa.

– Để phòng ngừa rủi ro đổi phải tiền giả thì bạn nên ghi nhớ một số cách nhật biết tiền Nhật thật như: Tiền thật hường có màu vàng nhạt và với mệnh giá càng cao thì độ vàng cũng càng đậm.

– Loại mực được in trên tiền thật sẽ tạo ảnh có phản quang khi được soi bằng ánh sáng tím. Và chúng sẽ khó thấm nước hơn và tờ tiền cũng cứng hơn.

– Bạn có thể thực hiện đổi tiền Nhật sang tiền Việt khi còn ở Việt Nam. Bởi chi phí rất cơ bản mà tỷ giá sẽ không bị mất. Ngoài ra thủ tục cũng khá đơn giản nên việc thực hiện sẽ vô cùng tiện lợi và nhanh chóng dành cho bạn.

Rate this post

KevinNguyen

Kevin Nguyễn - Người quản trị nội dung web là một chuyên gia sáng tạo và chuyên nghiệp trong việc quản lý, phát triển và duy trì nội dung website. Với khả năng phân tích và đánh giá thông tin chính xác, anh/chị đảm bảo cung cấp thông tin hữu ích và đáng tin cậy cho cộng đồng.