1000 nhân dân tệ bằng bao nhiêu tiền Việt Nam – Ordernhanh

Chào mừng bạn đến với pgdgiolinhqt.edu.vn trong bài viết về 1000 nhân dân tệ bằng bao nhiêu tiền việt chúng tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm chuyên sâu của mình cung cấp kiến thức chuyên sâu dành cho bạn.

Bạn là thương nhân? Bạn mới tập tành kinh doanh và phải giao dịch tiền tệ? Hoặc đơn giản bạn không biết 1000 tệ bằng bao nhiêu tiền Việt ở thời điểm hiện tại? Cùng khám phá bài viết dưới đây để bỏ túi giải đáp chi tiết nhất nhé!

Tìm hiểu về nhân dân tệ Trung Quốc

Trung Quốc là quốc gia có nền kinh tế đứng thứ 2 thế giới (chỉ xếp sau Mỹ). Với tốc độ phát triển mạnh mẽ và không ngừng lớn mạnh, đồng nhân dân tệ của nước này đã và đang được đánh giá cao, có sức ảnh hưởng lớn trên thế giới.

Theo đó, nhân dân tệ có tên viết tắt theo quy ước quốc tế là RMB – Là đơn vị tiền tệ chính thức của nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Đồng tiền nhân dân tệ được phát hành bởi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc. Dù thuộc Trung Quốc nhưng nó lại không được dùng chính thức ở Hồng Kông và Macau.

Hình ảnh chủ tịch Mao Trạch Đông được in nổi bật trên các tờ nhân dân tệ. Đồng tiền nhân dân tệ đang lưu thông gồm các loại 1 phân, 2 phân, 5 phân, 1 giác, 5 giác, 1 nguyên, 5 nguyên, 10 nguyên, 20 nguyên, 50 nguyên, 100 nguyên.

Năm 2013, nhân dân tệ soán ngôi đồng EURO trở thành đồng tiền quan trọng thứ 2 trong tài trợ thương mại, chiếm 9% thị trường toàn cầu. Chưa dừng lại ở đó, năm 2016, Quỹ tiền tệ Quốc tế (IMF) chính thức thêm đồng nhân dân tệ vào giỏ các loại đồng tiền dự trữ, đứng cạnh đồng USD, EURO, Yên Nhật và Bảng Anh.

Nhân dân tệ (viết tắt theo quy ước quốc tế là RMB) là tên gọi chính thức của đơn vị tiền tệ nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Đồng tiền nhân dân tệ được phát hành bởi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc

Có các mệnh giá nhân dân tệ nào hiện nay?

Tính tới thời điểm hiện tại đất nước Trung Quốc đang cho phép lưu hành các loại tiền sau

  • Tiền giấy gồm các mệnh giá: 1 tệ; 2 tệ; 5 tệ; 10 tệ; 20 tệ; 50 tệ, 100 tệ
  • Tiền hào gồm các mệnh giá: 1 hào; 2 hào; 5 hào
  • Tiền xu (có giá trị nhỏ hơn hào): 1 hào bằng 3 xu
Xem thêm:  1 sào bằng bao nhiêu mét vuông (m2)? Miền Nam, Miền Trung

Tùy vào mệnh giá tiền Trung Quốc khác nhau mà sẽ có hình ảnh khác nhau. Ví dụ, 1 mặt của 1 nhân dân tệ sẽ được in Núi Thái Sơn. Chính vì vậy, nếu bạn muốn đổi tiền hoặc chuyển tiền sang Trung Quốc chính xác, an toàn và tiện lợi thì trước mắt cần nhận biết rõ các loại tiền.

Sau khi nắm rõ các mệnh giá tiền Nhân dân tệ bạn có thể học cách quy đổi 1000 tệ bằng bao nhiêu tiền Việt hoặc các giá trị tiền Trung Quốc khác nhau. Hướng dẫn chi tiết cách quy đổi sẽ được đề cập ngay bên dưới.

1000 nhân dân tệ bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?

1000 Nhân dân tệ bằng bao nhiêu tiền Việt là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc và tìm kiếm câu trả lời.

Thực tế, tỷ giá đồng nhân dân tệ liên tục thay đổi theo ngày. Do đó nếu bạn có nhu cầu chuyển đổi tiền tệ thì cần cập nhật liên tục tỷ giá hối đoái để có được kết quả chính xác nhất theo từng khung giờ. Do đó, 1000 tệ to vnd sẽ ra mức giá khác nhau tùy vào từng thời điểm mà bạn quy đổi.

Để quy đổi 1000 nhân dân tệ bằng bao nhiêu tiền Việt Nam không khó, bạn chỉ cần nắm chắc công thức cũng như tỷ giá ở khung thời gian đổi tiền. Không chỉ biết 1000 nhân dân tệ là bao nhiêu tiền Việt mà bạn còn có thể thực hiện nhiều phép tính đổi tiền tệ sang tiền Việt với các con số khác nhau.

Xem thêm:  Bình thường trong máu có nồng độ Oxy bao nhiêu?

Bạn có thể áp dụng công thức dưới đây để đổi 1000 nhân dân tệ to vnd:

Số nhân dân tệ x Tỷ giá CNY/VND = Số tiền Việt Nam

Trong đó:

  • Số nhân tệ: Là số tiền Trung Quốc bạn muốn chuyển đổi sang tiền Việt Nam.
  • Tỷ giá CNY/VND: Là tỷ giá mới nhất giữa đồng Nhân dân tệ và Việt Nam đồng.
  • Số tiền Việt Nam: Là số tiền bạn sẽ nhận được sau khi chuyển đổi tiền Trung Quốc sang Việt Nam.

Dựa vào công thức trên thì 1 tệ bằng bao nhiêu tiền Việt Nam sẽ phụ thuộc vào tỷ giá CNY/VND hoặc ngược lại của ngày mà bạn thực hiện giao dịch. Chẳng hạn, tính tới ngày 28/09: 1 nhân dân tệ tương đương với 3.257VNĐ (1NDT = 3.257 VNĐ).

Vậy 1000 tệ bằng bao nhiêu tiền Việt Nam? Bạn chỉ cần áp dụng công thức trên với tỷ giá CNY/VND = 3.257 thì 1000 NDT = 3.257.000 VNĐ.

Tóm lại, bạn chỉ cần biết được tỷ giá của 1 tệ bằng bao nhiêu tiền Việt nam thì sẽ biết cách tính được 1000 tệ Trung Quốc bằng bao nhiêu tiền Việt Nam hoặc các con số lớn hơn. Chỉ cần đảm bảo tính toán cẩn thận theo phép tính phía trên chắc chắn bạn sẽ có đáp ứng đúng 1000 tệ Trung Quốc bằng bao nhiêu tiền Việt

Dịch vụ chuyển tiền sang Trung Quốc tại Ordernhanh

Ordernhanh.vn là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ chuyển tiền quốc tế trong đó có chuyển tiền sang tiền nhân dân tệ. Với mong muốn hỗ trợ mọi người có thể đơn giản hóa quá trình chuyển đổi, giao dịch hoặc thanh toán tiền tệ sang tiền Việt. Không chỉ chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ tối ưu các thủ tục, đảm bảo thời gian chuyển tiền siêu nhanh, an toàn mà Ordernhanh.com.vn còn sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng 24/7.

Xem thêm:  600 Nhân dân tệ của Trung Quốc đến Đồng việt nam | Đổi 600 CNY

Khi bạn lựa chọn sử dụng dịch vụ tại Ordernhanh.com.vn sẽ được cam kết

  • Giá cả cạnh tranh: Đảm bảo mọi khách hàng đều được cung cấp dịch vụ tốt nhất với mức chi phí tiết kiệm nhất.
  • Không thất lạc hàng hoá: Nhờ áp dụng công nghệ kiểm soát bằng mã vạch nên mọi hàng hóa của bạn đều được đảm bảo, không lo thất thoát hoặc hư hỏng.
  • Thời gian vận chuyển: Nhanh chóng, tiện lợi và được nhân viên hỗ trợ mọi lúc.

Chắc hẳn bạn đã biết cách đổi 1000 tệ sang tiền Việt là bao nhiêu sau khi theo dõi bài viết trên đây. Song nếu tỷ giá hối đoái gây khó khăn cho bạn thì có thể nhờ tới Ordernhanh để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng nhất nhé!

Tham khảo thêm các dịch vụ:

  • Chuyển tiền từ Việt Nam sang Nhật
  • Chuyển tiền từ Việt Nam sang Ấn Độ
  • Chuyển tiền từ Việt Nam sang Đức
Rate this post

KevinNguyen

Kevin Nguyễn - Người quản trị nội dung web là một chuyên gia sáng tạo và chuyên nghiệp trong việc quản lý, phát triển và duy trì nội dung website. Với khả năng phân tích và đánh giá thông tin chính xác, anh/chị đảm bảo cung cấp thông tin hữu ích và đáng tin cậy cho cộng đồng.