Việc Làm Telesale Là Gì? Nhân Viên Telesale Làm Công Việc Gì?

Chào mừng bạn đến với pgdgiolinhqt.edu.vn trong bài viết về Telesales là làm gì chúng tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm chuyên sâu của mình cung cấp kiến thức chuyên sâu dành cho bạn.

Telesale luôn là một trong những vị trí hot trên các sàn tuyển dụng. Nhiều người cho rằng công việc Telesale chỉ xoay quanh việc gọi điện, nhưng thực tế hoàn toàn không đơn giản như vậy.

Nhân viên Telesale là gì và Telesale là làm gì? Hãy cùng Glints Việt Nam tìm hiểu tính chất công việc của Telesale trong doanh nghiệp nhé!

Nghề Telesale là gì?

Có rất nhiều bạn thắc mắc Telesales là gì? Tiền tố “tele-” có nghĩa là viễn thông và “sale” là hoạt động bán hàng. Hiểu một cách bao quát nhất, Telesale là hoạt động bán hàng, quảng cáo thông qua điện thoại để tiếp cận với khách hàng.

Nhân viên Telesale là một bộ phận trong phòng kinh doanh của doanh nghiệp. Họ sẽ là người tìm kiếm thông tin khách hàng sau đó chủ động liên hệ để giới thiệu về các sản phẩm, dịch vụ của công ty, kích thích nhu cầu mua hàng và cố gắng thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp.

Hiện nay hầu như ngành nghề nào cũng đang cần tuyển dụng vị trí này. Vậy nên cơ hội làm việc của nhân viên Telesale cực kỳ rộng lớn. Tuy nhiên, để có thể làm tốt công việc này bạn cần phải trang bị một số kỹ năng và kinh nghiệm nhất định trong việc bán hàng.

Công việc của Telesale là làm gì?

Sau khi đã tìm hiểu về định nghĩa của Telesale là gì, chúng mình sẽ tìm hiểu sâu hơn về công việc của Telesale là công việc gì.

Mặc dù mỗi doanh nghiệp, mỗi ngành nghề sẽ có các yêu cầu khác nhau về công việc mà Telesale đảm nhận (Telesale tài chính sẽ khác với Telesale thực phẩm), nhưng nhìn chung mô tả công việc telesales sẽ bao gồm các công việc sau:

  • Hiểu rõ tất cả các thông tin liên quan đến sản phẩm của doanh nghiệp đang kinh doanh.
  • Hiểu rõ sản phẩm đối thủ để phân tích các ưu nhược điểm của sản phẩm bên mình so với đối thủ.
  • Chủ động liên hệ, gọi điện thoại đến khách hàng tiềm năng để chào bán, thuyết phục khách hàng mua hàng.
  • Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng để đưa ra các thông tin, dữ liệu phù hợp, giải quyết được các vấn đề mà khách hàng đang gặp phải.
  • Tiếp nhận và giải quyết các khiếu nại, thắc mắc của khách hàng liên quan đến sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp.
  • Cập nhật liên tục các chính sách, chương trình khuyến mãi và gửi đến khách hàng thông qua các phương tiện xã hội.
  • Phối hợp với bộ phận kinh doanh và tổ chức để đạt được các mục tiêu đặt ra.
  • Lập các báo cáo kết quả hoạt động theo tuần/tháng/năm theo sự chỉ dẫn của cấp trên.
Xem thêm:  Cá tầm làm món gì ngon? Tổng hợp món ngon từ cá tầm

Tất tần tật yêu cầu để làm Telesale xuất sắc

Nghề Telesale là một công việc “dễ mà khó”. Vì đây là vị trí rất dễ trúng tuyển nhưng để trở thành nhân viên xuất sắc lại không hề dễ dàng. Vậy điều gì sẽ làm nên một nhân viên Telesale xuất sắc? Thông tin dưới đây sẽ giúp bạn tìm ra được câu trả lời.

Yêu cầu về kỹ năng của Telesale

  • Kỹ năng giao tiếp tốt: Công việc này đòi hỏi phải tiếp xúc trực tiếp với khách hàng nên kỹ năng giao tiếp tốt sẽ giúp bạn dễ dàng bắt chuyện.Không chỉ vậy, bạn cần luyện tập thêm về tông giọng, nhấn nhá để thu hút khách hàng chú ý vào các điểm nổi bật của sản phẩm nhưng vẫn không làm mất đi sự tự nhiên.
  • Kỹ năng xử lý tình huống: Telesales sẽ là người tiếp nhận các thắc mắc, khiếu nại từ khách hàng nên bạn cần trang bị kỹ năng xử lý tình huống tốt để giải quyết mọi việc ổn thỏa.
  • Kỹ năng xây dựng được tình huống bán hàng: Bạn cần phải chuẩn bị trước một kịch bản gọi điện. Kịch bản sẽ giúp bạn truyền đạt thông tin đầy đủ và không bỏ sót bất kỳ dữ liệu quan trọng nào.
  • Kỹ năng quản lý thời gian: Bạn nên lựa chọn các thời điểm lý tưởng để gọi điện. Thời điểm tốt nhất là 9 giờ đến 10 giờ 30 phút sáng2 giờ đến 4 giờ 30 chiều.

Yêu cầu về chuyên môn, kinh nghiệm của Telesale

Vì Telesale là một bộ phận đại diện cho công ty nên chắc chắn công việc của Telesale sẽ yêu cầu một số kinh nghiệm nhất định về mặt chuyên môn cũng như kỹ năng làm việc. Cụ thể như:

  • Đã có kinh nghiệm về việc bán hàng:

Vì công việc Telesale mục đích chính vẫn là bán hàng nên đối với những người đã có kinh nghiệm trong công việc này mọi thứ sẽ trở nên suôn sẻ hơn.

Bên cạnh đó, một nhân viên Telesale sẽ không ngừng cố gắng để hoàn thiện mỗi ngày bằng cách học hỏi và trao dồi kiến thức.

  • Chuẩn bị nội dung trước khi nói:

Để có thể làm tốt nhiệm vụ truyền đạt thông tin đến khách hàng, một Telesale cần phải có sự chuẩn bị, đầu tư kỹ càng về mặt kịch bản trước khi gọi.

Trong phần kịch bản bạn cũng có thể đặt ra một vài tình huống và tìm cách giải quyết hợp lý để tăng được sự nhạy bén của bản thân.

  • Nắm bắt được tâm lý khách hàng:
Xem thêm:  Xét nghiệm tế bào học bằng phương pháp Liqui Prep | Medlatec

Đầu tiên bạn cần phải làm cho khách hàng hiểu rõ những thông tin, những điều mà sản phẩm có thể đáp ứng đối với nhu cầu của khách.

Biết nắm bắt tốt tâm lý của khách hàng thông qua vài cuộc gọi thoại sẽ giúp quy trình bán hàng của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Yêu cầu về tố chất của người làm Telesale

Để có thể trở thành một chuyên viên Telesale với tỷ lệ chốt đơn cực cao, thì bạn chắc chắn không thể thiếu các tố chất sau:

  • Kiên trì với mục tiêu đã đặt ra:

Khi bạn giới thiệu sản phẩm với khách hàng thông qua điện thoại sẽ khó khăn hơn so với việc bạn trực tiếp gặp mặt khách hàng.

Lúc này một số khách hàng có thể sẽ khó chịu và dùng từ ngữ không hay với bạn. Bạn nên chuẩn bị cho mình một tâm lý sẵn sàng đón nhận bất cứ lời trách móc nào với thái độ bình tĩnh, lắng nghe.

  • Dùng cái tâm để đón tiếp khách hàng:

Mặc dù công việc chính của bạn sẽ là người bán hàng, nhưng nếu như khách hàng chưa có nhu cầu, bạn chỉ nên dừng ở mức giới thiệu thông tin.

Hạn chế tối đa việc chèo kéo khách hàng, tạo cảm giác khó chịu cho đối phương là điều tối kỵ của Telesale.

Nghề Telesale và 5 sai lầm tuyệt đối phải tránh

Nếu như vậy đang tìm hiểu về công việc Telesale hoặc có đam mê với vị trí này thì bạn cần phải tránh 5 sai lầm dưới đây. Thông tin sau là tổng hợp 5 lỗi mà một Telesale dễ mắc phải:

Giọng không chuẩn, sử dụng tiếng địa phương quá nhiều

Trong Telesale thì giọng nói sẽ là yếu tố quyết định khách có sử dụng dịch vụ của mình hay không. Nếu như bạn dùng quá nhiều tiếng địa phương sẽ gây nên sự khó hiểu và khả năng cao khách hàng sẽ không chốt đơn với bạn.

Áp dụng kịch bản lộ liễu

Mặc dù biết rằng kịch bản sẽ giúp cho bạn dễ dàng nắm bắt toàn bộ thông tin. Nhưng việc bạn áp dụng kịch bản như một công thức, không có sự linh hoạt sẽ gây khó chịu với khách hàng.

Đọc thêm: 5+ Kỹ Năng Telesales Thành Công & Nghề Telesales Có Thu Nhập “Khủng”

Ngắt ngang lời khách

Một số Telesale khi mới vào nghề và nghe những lời không tốt của khách hàng về sản phẩm và vội ngắt ngang. Đây là một điều tối kỵ khi làm Telesale nên bạn phải lắng nghe hết sự việc rồi mới được bày tỏ ý kiến với thái độ hòa nhã.

Xem thêm:  Phương pháp 8D | Trí Phúc

Quá thân với khách hàng

Việc duy trì mối quan hệ tích cực với khách hàng sẽ giúp bạn dễ bán được hàng. Nhưng nếu như mối quan hệ này trở nên quá thân thiết, khả năng cao bạn sẽ được khách hàng xem như người thân và trở nên khó bán.

Phản ứng gay gắt khi nhận lời từ chối

Có thể nói Telesale là một trong những công việc đón nhận lời từ chối từ khách hàng khá nhiều. Do vậy bạn cần phải học cách bình tĩnh khi nghe các lời từ chối, thay vì phản ứng gay gắt sẽ dẫn đến khả năng mất khách hàng tiềm năng cũng như mất việc đấy.

Đọc thêm: Kỹ Năng Giao Tiếp Qua Điện Thoại: 10 Nghệ Thuật Không Nên Bỏ Qua

Bật mí mức thu nhập cạnh tranh và cơ hội của nhân viên Telesale

Hiện nay hầu như doanh nghiệp nào cũng có nhu cầu tuyển dụng Telesale với số lượng lớn để phát triển, tăng khả năng cạnh tranh. Chính vì vậy cơ hội việc làm của nhân viên Telesale mở ra cực kỳ lớn.

Nếu bạn yêu thích công việc này, bạn có thể hoàn toàn an tâm vì bất cứ nơi nào cũng sẽ có nhu cầu tuyển dụng dù là doanh nghiệp có quy mô nhỏ nhất.

Hiện nay mức trung bình thu nhập của Telesales sẽ tầm 8 triệu/tháng. Tuy nhiên, ở một số ngành nghề mức lương đề sẽ dao động từ 3 đến 30 triệu đồng/tháng vì lương của Telesales sẽ còn phụ thuộc vào trình trạng đạt KPIs hay không và các phụ cấp đi kèm, quy mô doanh nghiệp.

Vì vậy nếu bạn làm tốt vị trí này thì đây được xem là công việc có thu nhập đáng mơ ước.

Có nhiều bạn thắc mắc rằng “Có nên làm Telesale không” thì tùy vào khả năng, trình độ, và các kỹ năng mềm mà bạn sẽ quyết định bạn có nên đi theo con đường này hay không.

Tạm kết

Thông tin cho trên là tất cả những câu trả lời cho câu hỏi “Telesale là gì”. Mong rằng với những thông tin hữu ích này sẽ giúp cho bạn có thể định hướng được công việc và nghề nghiệp tương lai.

Nếu như bạn yêu thích công việc Telesale hoặc các ngành nghề tương tự, chần chừ gì mà không gia nhập ngay Glints Việt Nam để được hợp tác với các doanh nghiệp uy tín và các vị trí công việc cực hot!!

Chúc các bạn có thể nhanh chóng chạm đến được công việc mơ ước nhé!

Tác Giả

Rate this post

KevinNguyen

Kevin Nguyễn - Người quản trị nội dung web là một chuyên gia sáng tạo và chuyên nghiệp trong việc quản lý, phát triển và duy trì nội dung website. Với khả năng phân tích và đánh giá thông tin chính xác, anh/chị đảm bảo cung cấp thông tin hữu ích và đáng tin cậy cho cộng đồng.