Chủ tịch bạn thân Ngọc Trinh từng chi 500 triệu để “đập hộp” – Kenh14

Chào mừng bạn đến với pgdgiolinhqt.edu.vn trong bài viết về Shynh là ai chúng tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm chuyên sâu của mình cung cấp kiến thức chuyên sâu dành cho bạn.

Để có được cơ ngơi như ngày hôm nay, Lê Thị Xuân – chủ tịch Shynh Group đã có hành trình khởi nghiệp thành công. Cô gặt hái được nhiều thành tựu trong phân khúc kinh doanh về lĩnh vực thẩm mỹ và làm đẹp.

Cơ duyên nào dẫn dắt chị tới ngành làm đẹp?

Trong độ tuổi dậy thì từ 16 tới 18 tuổi, tôi bị mụn rất nhiều vì thay đổi nội tiết tố. Khi đó, tôi tìm tới nhiều nơi để điều trị nhưng càng trị càng nặng. Cho tới khi, tôi được sử dụng phương pháp trị mụn bằng mặt nạ thuốc bắc, lấy nhân mụn chuẩn y khoa để cứu cánh lại làn da. Da sáng mịn và khoẻ mạnh, các vấn đề về mụn được giải quyết triệt để.

Có được trải nghiệm này, tôi mới quyết định gắn bó với công việc làm đẹp và phát triển trong việc kinh doanh. Tôi muốn nhân rộng phương pháp trị mụn này tới nhiều người hơn vì mình thấu hiểu và đồng cảm với những người gặp tình trạng da như chính mình. Tuổi dậy thì, hầu như ai cũng gặp vấn đề về da vì thay đổi nội tiết tố, khiến chúng ta tự ti trong cuộc sống.

19 tuổi, tôi bắt đầu kinh doanh làm đẹp chuyên nghiệp.

Nhiều người kiếm được tiền ham quá nghỉ học, chị thì sao?

Nhiều người nghĩ tôi đi lên từ 2 bàn tay trắng, không học hành cao. Nhưng thực chất, con đường học vấn của tôi khá dài. 12 năm học, tôi luôn đạt được thành tích cao. Sau đó, tôi tiếp tục học Cao đẳng Nguyễn Tất Thành và học tiếp lên đại học tại trường Tôn Đức Thắng.

Xem thêm:  Thuế VAT là gì? - FBLAW

Tôi may mắn khi xác định sớm con đường nghề nghiệp của mình vì thế tôi học chuyên sâu các kiến thức về chăm sóc da. Tôi vừa học vừa làm vừa kiếm tiền. Tôi nghĩ rằng, việc học cao rất tốt cho sự nghiệp kinh doanh. Để khi làm lãnh đạo, mình có nhiều tri thức hơn chứ không phải có nhiều tiền thì việc học không cần thiết.

Có tri thức rồi nhưng muốn khởi nghiệp phải có vốn, nhiều người nói chị đi lên từ “2 bàn tay trắng” liệu có chính xác?

Ngoài việc học kiến thức thì bài toán khởi nghiệp luôn là vấn đề nhận được sự quan tâm ở mọi thời đại. Thực chất, tôi không đi lên từ bàn tay trắng như nhiều người nói. Tôi có sự hỗ trợ nhất định với số tiền nhất định, tôi tích cóp lợi nhuận từ những đơn hàng đúng phương châm “năng nhặt chặt bị”. Từ đó, tôi có số vốn đầu tư nhiều hơn.

Còn tiền đề, để tôi có được thành công như ngày hôm nay có lẽ là “đam mê”. Khi say mê thì bản thân sẽ tự tìm hiểu rất nhiều những kiến thức làm đẹp, phương thức kinh doanh, tiếp cận… Từ đó, tôi tạo ra được đặc điểm, cá tính riêng trong cả sản phẩm và dịch vụ.

Hành trình xây dựng doanh nghiệp của chị trải qua những cột mốc thời gian đặc biệt nào?

Dù tôi kinh doanh trong ngành lĩnh vực làm đẹp được 9 năm nhưng bản thân lúc nào cũng vẹn nguyên “tinh thần khởi nghiệp”.

Xem thêm:  Mẫu biên bản kiểm tra hiện trạng nhà đất 2023 - Hoatieu.vn

Năm 2013, tôi bắt đầu thành lập công ty Shynh Beauty với thương hiệu S White cùng sản phẩm mặt nạ thuốc bắc, lấy nhân mụn chuẩn y khoa. Dù đã kinh doanh từ trước nhưng để có hướng đi chuyên nghiệp, tạo uy tín và sản phẩm có nguồn gốc nên tôi thành lập công ty.

Năm 2014, tôi kinh doanh offline để phát triển tốt hơn thương hiệu. Chính thời điểm này, công ty Shynh House được ra đời – chuyên về spa chăm sóc sắc đẹp. Khi đó, chi nhánh đầu tiên nằm ở đường Kỳ Đồng – quận 3 – TP. Hồ Chí Minh.

Năm 2018, tôi ra mắt viện thẩm mỹ 5 sao Shynh Premium.

Vì sao chị lại xây dựng 2 thương hiệu spa bình dân và thương hiệu cao cấp Shynh Premium?

Tôi may mắn khi bên cạnh việc phát triển sự nghiệp cũng là lúc khách hàng cùng lớn dần lên theo mình. Những khách hàng từng đồng hành cùng mình từ khi còn là sinh viên thì bây giờ họ trưởng thành và gặt hái được những thành công nhất định. Vì thế, tôi muốn mở thương hiệu spa cao cấp để phục vụ họ một cách chu toàn.

Khi còn nhỏ thì bạn sẽ gặp các vấn đề về mụn, bạn muốn tắm trắng hay triệt lông… thì có thể ghé tới các thương hiệu spa thông thường. Nhưng khi bạn lớn lên, nhu cầu làm đẹp cũng đa dạng hơn như trị nám, tàn nhang, giảm béo… thì thương hiệu Shynh Premium chính là nơi để giúp bạn giải quyết những vấn đề đó.

Xem thêm:  Phân biệt thường biến và đột biến - Luật Hoàng Phi

Tôi muốn phân tệp rõ ràng phân khúc khách hàng để những người tới trải nghiệm có được cảm giác thoải mái nhất. Tôi không muốn mở một “tiệm tạp hoá” mà ở đó thứ gì cũng bán.

Chính vì thế mà tôi tiếp cận được rất nhiều những khách hàng khó tính.

Thứ làm nên thương hiệu cho Shynh House là gì?

Khi khách hàng tới với Shynh House, chính là 5 giác quan của họ được đi spa. Trạng thái cơ thể như được bật công tắc thoải mái và hạnh phúc.

Vị giác chính là khách hàng ghé Shynh sẽ được uống trà tắc hoặc trà gừng… theo thời tiết từng vùng miền Bắc – Trung – Nam.

Về khứu giác, mùi chanh sả rất đặc trưng ở Shynh sẽ giúp khách hàng giải toả căng thẳng tức thì.

Trong khi đó, cấu trúc và quang cảnh sạch sẽ của Shynh sẽ giúp khách hàng an tâm hơn trong việc trải nghiệm dịch vụ.

Thứ 4 là thính giác: Khi tới Shynh, bạn sẽ nhận được sự quan tâm thực thụ của các chuyên viên làm đẹp. Chúng tôi muốn mang lại cho khách hàng thời gian hưởng thụ tuyệt vời nhất, từ đó mình trở thành những người bạn của khách hàng.

Cuối cùng là xúc giác được thể hiện qua những cử chỉ ân cần và chuyên nghiệp trong toàn thời gian ở Shynh.

Cảm ơn những chia sẻ của chị!

Rate this post

KevinNguyen

Kevin Nguyễn - Người quản trị nội dung web là một chuyên gia sáng tạo và chuyên nghiệp trong việc quản lý, phát triển và duy trì nội dung website. Với khả năng phân tích và đánh giá thông tin chính xác, anh/chị đảm bảo cung cấp thông tin hữu ích và đáng tin cậy cho cộng đồng.