Recency, Frequency, Monetary Value (RFM) là gì? – Sổ tay doanh trí

Chào mừng bạn đến với pgdgiolinhqt.edu.vn trong bài viết về Recency là gì chúng tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm chuyên sâu của mình cung cấp kiến thức chuyên sâu dành cho bạn.

Thông tin thuật ngữ

Tiếng Anh Recency, Frequency, Monetary Value (RFM) Tiếng Việt Recency, Tần số, giá trị tiền tệ (RFM) Chủ đề Kinh doanh Cốt yếu kinh doanh Ký hiệu/viết tắt RFM

Định nghĩa – Khái niệm

Recency, Frequency, Monetary Value (RFM) là gì?

Lần truy cập gần đây, tần suất, giá trị tiền tệ là một công cụ phân tích tiếp thị được sử dụng để xác định khách hàng tốt nhất của công ty hoặc tổ chức bằng cách sử dụng các biện pháp nhất định. Mô hình RFM dựa trên ba yếu tố định lượng:

Lần truy cập gần đây: Khách hàng đã mua hàng như thế nào

Tần suất: Tần suất khách hàng mua hàng

Giá trị tiền tệ: Khách hàng chi bao nhiêu tiền cho việc mua hàng

Phân tích RFM xếp hạng số lượng một khách hàng trong mỗi ba loại này, thường trên thang điểm từ 1 đến 5 (số càng cao, kết quả càng tốt). Khách hàng “tốt nhất” sẽ nhận được điểm cao nhất trong mọi danh mục.

  • Recency, Frequency, Monetary Value (RFM) là Recency, Tần số, giá trị tiền tệ (RFM).
  • Đây là thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực Kinh doanh Cốt yếu kinh doanh.

Ý nghĩa – Giải thích

Recency, Frequency, Monetary Value (RFM)

Khái niệm về lần truy cập gần đây, tần suất, giá trị tiền tệ (RFM) được cho là xuất phát từ một bài báo của Jan Roelf Bult và Tom Wansbeek, “Lựa chọn tối ưu cho thư trực tiếp”, được xuất bản trong số ra năm 1995 của Marketing Science. Phân tích RFM thường hỗ trợ câu ngạn ngữ tiếp thị rằng “80% doanh nghiệp đến từ 20% khách hàng”.

Xem thêm:  Bay window là gì? Nó mang lại những lợi ích tuyệt vời gì?

Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn về cách từng yếu tố RFM hoạt động và cách các công ty có thể lập chiến lược dựa trên cơ sở của nó.

Lần truy cập gần đây

Gần đây, một khách hàng đã mua hàng với một công ty, càng có nhiều khả năng họ sẽ tiếp tục giữ cho doanh nghiệp và thương hiệu trong tâm trí cho các lần mua tiếp theo. So với những khách hàng không mua từ doanh nghiệp trong nhiều tháng hoặc thậm chí lâu hơn, khả năng tham gia vào các giao dịch trong tương lai với khách hàng gần đây cao hơn nhiều.

Thông tin như vậy có thể được sử dụng để nhắc nhở khách hàng gần đây sớm xem xét lại doanh nghiệp để tiếp tục đáp ứng nhu cầu mua hàng của họ. Trong nỗ lực không bỏ qua các khách hàng mất hiệu lực, các nỗ lực tiếp thị có thể được thực hiện để nhắc nhở họ rằng đã một thời gian kể từ giao dịch cuối cùng của họ trong khi cung cấp cho họ một động lực để thắp lại sự bảo trợ của họ.

Tần số

Tần suất giao dịch của khách hàng có thể bị ảnh hưởng bởi các yếu tố, chẳng hạn như loại sản phẩm, điểm giá khi mua và nhu cầu bổ sung hoặc thay thế. Nếu chu kỳ mua hàng có thể được dự đoán, ví dụ khi khách hàng cần mua đồ tạp hóa mới, các nỗ lực tiếp thị có thể được hướng tới việc nhắc nhở họ ghé thăm doanh nghiệp khi các mặt hàng như trứng hoặc sữa đã cạn kiệt.

Xem thêm:  Cà phê Pods là gì? Mua cà phê Pods ở đâu chuẩn nhất? - META.vn

Giá trị tiền tệ

Giá trị tiền tệ bắt nguồn từ khả năng chi tiêu của khách hàng với doanh nghiệp trong các giao dịch của họ. Một thiên hướng tự nhiên là nhấn mạnh hơn vào việc khuyến khích khách hàng dành nhiều tiền nhất để tiếp tục làm như vậy. Mặc dù điều này có thể tạo ra lợi tức đầu tư tốt hơn cho tiếp thị và dịch vụ khách hàng, nhưng nó cũng có nguy cơ khiến khách hàng xa lánh, những người kiên định nhưng không chi tiêu nhiều cho mỗi giao dịch.

Ba yếu tố RFM này có thể được sử dụng để dự đoán một cách hợp lý khả năng (hoặc không có khả năng) là khách hàng sẽ kinh doanh lại với một công ty hoặc, trong trường hợp của một tổ chức từ thiện, thực hiện quyên góp khác.

Definition

Thuật ngữ tương tự – liên quan

Danh sách các thuật ngữ liên quan Recency, Frequency, Monetary Value (RFM)

  • Account History
  • Crude Oil
  • Absolute Frequency
  • Technical Analysis
  • 80-20 Rule
  • How Pareto Analysis and the 80/20 Rule Work
  • Brand Loyalty: What You Need to Know
  • What You Should Know About Entrepreneurs
  • Soft Metrics
  • Market Basket
  • The PDCA Cycle: Improving Business Processes
  • Recency, Tần số, giá trị tiền tệ (RFM) tiếng Anh

Tổng kết

Trên đây là thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ Kinh doanh Cốt yếu kinh doanh Recency, Frequency, Monetary Value (RFM) là gì? (hay Recency, Tần số, giá trị tiền tệ (RFM) nghĩa là gì?) Định nghĩa Recency, Frequency, Monetary Value (RFM) là gì? Ý nghĩa, ví dụ mẫu, phân biệt và hướng dẫn cách sử dụng Recency, Frequency, Monetary Value (RFM) / Recency, Tần số, giá trị tiền tệ (RFM). Truy cập sotaydoanhtri.com để tra cứu thông tin các thuật ngữ kinh tế, IT được cập nhật liên tục

Xem thêm:  Thuốc nhộng 212966 usa là thuốc gì ? - his.edu.vn
Rate this post

KevinNguyen

Kevin Nguyễn - Người quản trị nội dung web là một chuyên gia sáng tạo và chuyên nghiệp trong việc quản lý, phát triển và duy trì nội dung website. Với khả năng phân tích và đánh giá thông tin chính xác, anh/chị đảm bảo cung cấp thông tin hữu ích và đáng tin cậy cho cộng đồng.