Media là gì ? Tổng hợp kiến thức cần phải nắm rõ về Media
Trong bài viết này pgdgiolinh.edu.vn sẽ chia sẻ chuyên sâu kiến thức của Media là gì dành cho bạn
Media là gì ? Media có phải là chạy quảng cáo không? Làm Media là làm truyền thông à? Làm Media là làm gì?… Thời gian này chúng mình nhận được rất nhiều thắc mắc như thế. Vì vậy, hôm nay Nghề Content quyết định viết một bài để thỏa mãn mọi vướng mắc của các bạn về Media. Mời các bạn theo dõi nhé!
Có nhiều người thắc mắc media là ngành gì? Media là phương thức giúp nhãn hiệu truyền tải thông điệp đến người dùng. Nghe thì có vẻ hơi trìu tượng đúng không. Vậy hãy hiểu một cách đơn giản hơn, Media là những kênh truyền tải truyền thông hoặc các công cụ được dùng để lưu giữ và mang lại thông tin hoặc dữ liệu. Nó miêu tả bất kỳ kênh ăn nói thương hiệu sử dụng để tiếp xúc với người mua hàng. bình thường, Media Kết hợp với phương tiện marketing, hoặc các doanh nghiệp truyền thông đại chúng chuyên ngành. Media bao gồm mọi phương tiện phát sóng và thu hẹp như báo, tạp chí, truyền hình, đài, biển truyền thông marketing, thư trực tiếp, điện thoại, fax và internet. Phương tiện kỹ thuật số, chiếm một phần đông các ăn nói hiện đại, bao gồm các tín hiệu được mã hóa phức tạp có khả năng đem tới những thông tin đến đại đa số người dùng.
Bạn đang xem bài viết: Media là gì
Các dạng Media
Vậy media bao gồm những gì? Cùng xem tiếp phần dưới đây nhé!
Owned Media – Truyền thông sở hữu
Hình thức này bao gồm những kênh mà thương hiệu sở hữu. VD như: Website, Micro-site, Langding Page, Blog,… Ưu điểm:
- Dễ nắm bắt nội dung bài post, nội dung, thời gian, bảo mật
- hiệu quả về mặt khoản chi vì có thể nắm bắt khoản chi bỏ ra
- Có tính lâu dài bởi Nó là những kênh do chính thương hiệu sở hữu.
- là công cụ linh động, tiếp cận được nhiều đối tượng mục tiêu người mua hàng.
Hạn chế
- không được tin cậy cao bởi đa số khách hàng cảm nhận thấy nội dung phát ra từ chính công ty không thật, cần bên thứ 3 tham gia vào để bảo chứng.
- nếu như không chạy Adwords thì sẽ tốn thời gian tiếp xúc được rộng lớn công chúng.
Paid Media – Truyền thông trả phí
Đây là công cụ mà nhãn hiệu phải trả tiền để các kênh này được thực hiện theo yêu cầu của mình. ví dụ như Social Adwords, trả tiền cho lượt tìm kiếm, SEO, tài trợ, PR, KOLs, Retargeting,… Ưu điểm:
- được thực hiện chuyên nghiệp theo đòi hỏi của mình
- có khả năng có hiệu quả ngaytức thì
- Độ bao phủ cao, năng lực đánh đúng đối tượng cao
- đơn giản nắm bắt
Hạn chế:
- phần trăm góp ý có thể thấp
- có thể gây lộn xộn trong quá trình trao đổi thực hiện công việc do có bên thứ 3 tham gia vào
Earnes Media – Truyền thông lan truyền
Tức là khi các người mua hàng và công chúng tự marketing về nhãn hiệu, sản phẩm, dịch vụ, daonh nghiệp. giống như WOM, Viral, tranh luận, Testimonials,… Ưu điểm:
- Đây là kênh nhận được độ tin cậy của kahsch hàng cao
- Có vai trò quan trọng liên quan đến công đoạn trao đổi với việc mua của kahsch hàng
- Minh bạch và lung linh
Hạn chế:
- Khó kiểm soát do nguồn tin không nên phía doanh nghiệp chủ động, yêu cầu
- có khả năng gồm có cả tin tiêu cực trên quy mô lớn
- Khó đo lường hiệu quả
Xem thêm: Nghề Account là gì? – Những kiến thức cần biết về nghề Account
Social Media – Truyền thông xã hội
Nói một cách dễ hiểu thì đây là cách thức mà thương hiệu, doanh nghiệp tương tác với khách hàng và cộng đồng trên các kênh của bên thứ ba. Chẳng hạn như: Facebook, Youtube, kênh instagram, Pinterest, forums,… Ưu điểm:
- hiệu quả về mặt khoản chi
- linh động, có thể hiểu nhu cầu người mua hàng và cộng đồng hơn các dạng khác
- Làm hình ảnh nhãn hiệu, doanh nghiệp trở nên gần gũi, cá nhân hóa
Hạn chế:
- Khó kiểm soát.
- có khả năng bộc lộ nhược điểm của nhãn hiệu và doanh nghiệp